Truy xuất nguồn gốc tin giả bệnh nhân 1553 đi hát karaoke "có tay vịn"

Cơ quan chức năng đang truy nguồn gốc bản kê khai sai sự thật về thông tin bệnh nhân số 1553 đi hát karaoke "có tay vịn" được chia sẻ trên mạng xã hội, kiên quyết xử lý nghiêm nạn tin giả.
Huấn Hoa Hồng bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát tán thông tin giả mạo Tỉnh đoàn Bắc Giang ra mắt MV “Đừng share tin giả” Áp dụng 4 khuyến cáo của Bộ Công an, người dân không "lo" bị lừa

Mới đây, đại diện sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh cho biết, thông tin BN1553 đi hát karaoke "có tay vịn" là không đúng sự thật. Qua quá trình rà soát và truy vết nguồn gốc tờ kê khai, đối chiếu với danh sách bệnh nhân, đến thời điểm hiện tại không có bệnh nhân nào có tên Phạm Anh T.

Cụ thể, sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh Covid-19 số 1553 (nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), trên mạng xã hội facebook xuất hiện 1 hình ảnh chụp lại văn bản kê khai lịch trình di chuyển, sinh hoạt của bệnh nhân có tên Phạm Anh T được cho là bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh, trong đó đáng chú ý có nội dung "Ngày 23/1, anh T. sau khi đi ăn cơm có đi hát karaoke (có tay vịn) đến 23h15’ về Vân Đồn". Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên các nhóm Facebook gây hoang mang dư luận.

Truy xuất nguồn gốc tin giả bệnh nhân 1553 đi hát karaoke
Truy xuất nguồn gốc tin giả bệnh nhân BN1553 đi hát karaoke "có tay vịn"

Được biết, hiện nay chỉ 1 người tên Phạm Anh T (trú Cẩm Phả) thuộc diện F1 hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Quảng Ninh. Anh T cũng đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. Nội dung tờ khai trên không phải do anh Tuấn hay cơ quan chức năng địa phương phát hành mà là do các đối tượng xấu tự biên, đăng tải với mục đích làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng đến công tác truy vết, phòng, chống dịch.

Hiện cơ quan chức năng đang truy nguồn gốc bản kê khai trên, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi đăng tải, chia sẻ, bình luận liên quan đến bản kê này.

Đinh Linh
Phiên bản di động