Hà Nội:

Trường Tiểu học Chu Văn An chấp nhận xin lỗi, nhưng không nhận thịt gà thối

Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An - người đã ký phiếu xác nhận thực phẩm khẳng định chỉ phát hiện thịt gà "có mùi lạ" chứ không phải mùi hôi thối hay ôi thiu, cũng như không có việc "tuồn" thịt gà bẩn vào trường.
Vụ phát hiện 35kg thịt gà “bẩn”: Dừng nhập hàng từ Halofoods Lại phát hiện thịt gà có mùi lạ "tuồn" vào bếp ăn trường học

Thông tin về vụ thịt gà bốc mùi khó chịu tại Trường Tiểu học Chu Văn An (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), tối 8/4, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Chu Văn An đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của 2 đơn vị sản xuất, cung cấp thực phẩm và phụ huynh học sinh.

Tại cuộc họp, Phó hiệu trưởng nhà trường - người đã ký phiếu xác nhận thực phẩm khẳng định chỉ phát hiện thịt gà "có mùi lạ" chứ không phải mùi hôi thối hay ôi thiu, cũng như không có việc "tuồn" thịt gà bẩn vào trường.

Tuy nhiên đến cuối buổi họp, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Chu Văn An vẫn nhận lỗi với toàn thể phụ huynh, hứa sẽ quản lý nghiêm ngặt hơn vấn đề an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng này.

Đại diện Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt (Công ty An Việt) - đơn vị cung cấp thịt gà cho nhà trường cho biết, chỉ còn một tháng nữa là hết năm học, sang năm sau nếu trường tìm được nhà cung cấp tốt hơn, đơn vị này sẽ ngừng hợp tác.

truong tieu hoc chu van an xin loi nhung chi nhan thit ga co mui la
Số thịt gà được cho là không đảm bảo tại Trường Tiểu học Chu Văn An

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đưa tin, ngày 3/4, Công ty An Việt giao thực phẩm gồm 65 kg thịt gà cho Trường Tiểu học Chu Văn An. Tuy nhiên, trong đó lại có một túi nilon đựng 35 kg thịt gà được cho là có "mùi lạ". Đến 8h sáng cùng ngày, Công ty Halofoods - đơn vị cung cấp thịt gà cho Công ty An Việt - đổi lại thực phẩm.

Ngày 5/4, ông Nguyễn Xuân Trung - Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai, Hà Nội xác nhận số thịt gà này không có mùi ôi thiu. Những người được hỏi cũng chỉ trả lời rằng thịt gà có "mùi lạ".

Đáng nói, trước đó đã có biên bản với chữ ký của các bên liên quan xác nhận thịt gà có mùi ôi thiu, nồng nặng nhưng hiện những người này đều phủ nhận và nói ký biên bản do... không đọc kỹ.

Hà An
Phiên bản di động