Trường Gateway lên tiếng vụ học sinh lớp một tử vong trên xe đưa đón

Tối muộn 6/8, Trường Gateway Cầu Giấy (Hà Nội) đã chính thức lên tiếng về thông tin một học sinh lớp một tử vong nghi do bỏ quên ở ô tô.
Hà Nội: Công an vào cuộc vụ học sinh lớp một trường Gateway tử vong Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Sở GDĐT Hà Nội vào cuộc Khoảnh khắc bé 6 tuổi trường Gateway tử vong được bế ra khỏi xe ô tô Hà Nội: Học sinh tử vong thương tâm vì bị Trường Quốc tế Gateway bỏ quên trên xe ôtô

Theo thông báo chính thức trên website của Trường Gateway Cầu Giấy, vào khoảng 16h ngày 6/8, tại khu vực cổng trường đã phát hiện sự việc có một học sinh lớp một của trường bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa vào viện.

Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của học sinh. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc đã không thể cứu được cháu bé.

truong gateway len tieng vu hoc sinh lop mot tu vong tren xe dua don
Trường Gateway lên tiếng vụ học sinh lớp một tử vong

"Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm trước gia đình em học, toàn thể quý vị phụ huynh và ngành giáo dục về sự việc đau xót này. Sự việc đáng tiếc xảy ra là sự việc chúng tôi không mong muốn. Chúng tôi chia sẻ nỗi đau và sự mất mát này với gia đình học sinh", thông cáo của nhà trường nêu.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể giáo viên, bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch HĐQT cho biết nhà trường sẽ nhận trách nhiệm cao nhất với gia đình, toàn thể phụ huynh học sinh và ngành giáo dục.

"Nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cụ thể về vụ việc đến phụ huynh'', bà Hạnh cho biết.

Trường Gateway Cầu Giấy cũng cho biết, mọi hoạt động học tập của học sinh vẫn diễn ra bình thường và cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh.

Như chúng tôi đã thông tin, theo phản ánh của anh Lê Văn Sơn trú tại phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), sáng 6/8, gia đình anh đã đưa con trai mình là Lê Hồng L (6 tuổi) ra ôtô của trường để đi học. Tuy nhiên, đến 16h45 cùng ngày, cô giáo phụ trách đón cháu bé gọi điện thông báo tình trạng cháu tử vong.

Sau đó, gia đình đã đưa cháu về Bệnh viện E và mời công an đến làm rõ nguyên nhân cái chết của con mình. Tại Bệnh viện E, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Gateway Trần Thị Hồng Hạnh đã xin lỗi gia đình anh Lê Văn Sơn và cho biết nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Được biết, cháu L vừa mới đi học ngày thứ hai ở Trường Gateway. Nhà trường có dịch vụ ôtô đón và trả trẻ hằng ngày và có cử người phụ trách theo xe.

Cháu L con trai duy nhất của vợ chồng anh Lê Văn Sơn.

Hiện, do chưa xác định được nguyên nhân và thời gian tử vong của con, gia đình đồng ý khám nghiệm tử thi.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và quan tâm động viên, hỗ trợ gia đình lo việc tổ chức tang lễ cho cháu bé.

Chính Thuần
Phiên bản di động