Trường ĐH Đông Đô kiện toàn nhân sự, số phận học viên chưa rõ

Trường ĐH Đông Đô chính thức thông tin với báo chí liên quan đến những sự việc của trường trong thời gian qua. Thông tin đáng chú ý là nhà trường bất ngờ kiện toàn nhân sự; trong khi số phận của hàng trăm học viên học văn bằng 2 ở đây vẫn chưa rõ.
Học viên mắc kẹt khi học văn bằng 2 của ĐH Đông Đô Truy nã Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Đô Bộ Giáo dục khẳng định Trường ĐH Đông Đô đào tạo "chui" văn bằng 2 Hiệu trưởng ĐH Đông Đô bị bắt, Bộ Giáo dục có vô can trong kiểm soát đào tạo văn bằng 2?

Thông tin trên Lao động, Trường ĐH Đông Đô nhìn nhận, việc một số cán bộ lãnh đạo, quản lý của trường bị cơ quan chức năng khởi tố hình sự để điều tra đã gây hoang mang lớn trong dư luận.

Sự việc hiện đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo Đại học Đông Đô, do sự thiếu vắng 2 thành viên Hội đồng quản trị là Chủ tịch Hội đồng Trần Khắc Hùng và Hiệu trưởng Dương Văn Hòa (do bị điều tra hình sự) nên ảnh hưởng không nhỏ tới những hoạt động của Nhà trường (đây là những người đại diện pháp lý của nhà trường).

truong dh dong do kien toan nhan su so phan hoc vien chua ro
Các bị can trong vụ án liên quan đến Trường Đại học Đông Đô

Hiện Hội đồng quản trị, lãnh đạo nhà trường đã có những biện pháp hợp lý để đảm bảo kiện toàn đội ngũ nhân sự chủ chốt và các nguồn lực cần thiết cho hoạt động bình thường của nhà trường.

Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu Trường Đại học Đông Đô đã tiến hành kiện toàn những vị trí nhân sự chủ chốt. Theo đó, PGS.TS Lê Ngọc Tòng được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường.

Hiện trường đang hoàn chỉnh thủ tục pháp lý công nhận chức danh Hiệu trưởng đối với PGS.TS Lê Ngọc Tòng theo quy định pháp luật.

Về những vấn đề liên quan đến đào tạo văn bằng 2 đại học - điều mà nhiều học viên đang rất quan tâm - thì Đại học Đông Đô chưa đưa ra hướng giải quyết cụ thể.

Hiện ban Giám hiệu nhà trường vẫn đang phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Giáo dục và Đào tạo để làm sáng tỏ sự việc, phân định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể, để có căn cứ xử lý sai phạm theo quy định pháp luật.

Theo VnExpress, sau khi được bổ nhiệm, PGS Lê Ngọc Tòng đã gửi thư trấn an sinh viên và học viên của trường. Với sinh viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ đang chờ nhận bằng, nhà trường cam kết ký bằng tốt nghiệp ngay sau khi có quyết định của UBND TP Hà Nội và Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc bổ nhiệm hiệu trưởng mới.

Theo điều tra, từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, Đại học Đông Đô đã cấp 600-700 văn bằng hai "dạng cấp tốc" trong 2-3 tuần hoặc 2-3 tháng với mức phí từ 28 đến 35 triệu đồng mỗi văn bằng.Trước đó, như đã đưa tin, đầu tháng 8/2019, sau khi điều tra sai phạm tại Đại học Đông Đô, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố ông Trần Khắc Hùng, Dương Văn Hòa, Trần Ngọc Quang (Phó trưởng phòng Đào tạo và quản lý sinh viên) cùng hai cán bộ Đại học Đông Đô là Phạm Vân Thùy và Lê Thị Lương về tội Giả mạo trong công tác theo điều 359 Bộ luật Hình sự 2015. Ngày 20/8/2019, Cơ quan điều tra ký quyết định truy nã ông Trần Khắc Hùng.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động