Trường đẹp, nhà đẹp tặng học trò người dân tộc thiểu số

Được sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Dự án “Sức mạnh 2000”, Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh Kon Tum phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình "Trường đẹp cho em" và khởi công công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” tặng học sinh dân tộc thiểu số, ngày 7/5.
Cần suy nghĩ hình ảnh học sinh vùng cao tìm sóng học online Tuyên dương những học sinh dân tộc vượt khó học giỏi Đôi mắt trong veo lạ lẫm nhìn các thầy cô và bạn bè trong ngày khai giảng muộn

Thi công từ tháng 2/2022, công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường thôn 7 thuộc trường Tiểu học và Mầm non Đăk Pxy, xã Đăk Pxy, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum đã hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động. Công trình trường đẹp có quy mô 3 phòng học, một phòng công vụ và một nhà vệ sinh, sẽ hỗ trợ cho hơn 180 em học sinh dân tộc có môi trường học tập tốt hơn, với tổng kinh phí 625 triệu đồng.

Trường đẹp, nhà đẹp tặng học trò người dân tộc thiểu số
Đại diện Ban tổ chức trao tặng "Trường đẹp cho em"

Cùng ngày, Ban tổ chức đã khởi công công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” tặng em Y Dâm, học sinh lớp 7, dân tộc Mơ Nâm tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, gia đình thuộc diện khó khăn nhưng Y Dâm vẫn cố gắng vươn lên trong học tập. Hiện tại, em đang sống với chị gái đã có gia đình và đang nuôi 7 người con. Công trình nhà hạnh phúc sẽ che chở để em có thể yên tâm học tập, trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, trong dịp này, Tỉnh đoàn Kon Tum trao tặng em một bộ máy tính.

Trường đẹp, nhà đẹp tặng học trò người dân tộc thiểu số
Khởi công xây dựng "Ngôi nhà hạnh phúc"

Đây là những công trình thuộc chương trình “Sức mạnh 2000”, do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và anh Hoàng Hoa Trung, một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2019 khởi xướng triển khai, với sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Trung ương Hội LHTN Việt Nam, với mong muốn hỗ trợ học sinh khó khăn vùng núi cao bắt đầu với 2.000 đồng của mỗi người tham gia.

Lê Dung
Phiên bản di động