Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà đồng chí Vũ Oanh

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2020), sáng nay (14/8), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã tới thăm, tặng quà đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Đông, nguyên Chủ nhiệm Việt Minh thành Hoàng Diệu.
Công tác tuyên giáo phải chủ động, kịp thời, chính xác và hiệu quả Tạo bầu không khí tích cực, phấn khởi trước, trong và sau đại hội Tiếp tục đổi mới công tác tuyên giáo trên từng lĩnh vực

Ân cần gửi lời thăm hỏi sức khỏe tới đồng chí Vũ Oanh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong bày tỏ sự trân trọng, biết ơn với công lao to lớn của những chiến sĩ Thành Hoàng Diệu đối với sự nghiệp cách mạng nói chung, cách mạng Tháng Tám của Hà Nội nói riêng.

truong ban tuyen giao thanh uy nguyen van phong tham tang qua dong chi vu oanh
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm đồng chí Vũ Oanh

Ôn lại lịch sử những năm 1945, đồng chí Nguyễn Văn Phong khẳng định, vai trò của Đoàn thanh niên khi đó rất lớn, vừa trực tiếp tuyên truyền, vừa xây dựng cơ sở. Những đoàn viên chỉ mới 16-17 tuổi nhưng là những thành viên chủ chốt trong các hoạt động cách mạng quan trọng. Nhờ đó dẫn đến thành công của cách mạng Tháng Tám tại Hà Nội với ba đặc trưng: không đổ máu, rất mau lẹ và thành công triệt để.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, hiện nay, trong chương trình giáo dục phổ thông, hoạt động của Đoàn thanh niên và trong các cơ quan của Đảng đều rất quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Hàng năm, vào dịp 19/8, Thành đoàn Hà Nội đều có các hoạt động để giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Điều quan trọng hơn, trên nền tảng truyền thống, thế hệ trẻ được tiếp thêm sự tự tin để bước vào giai đoạn mới của thế giới.

Cũng theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, được sự đồng ý của Thành ủy Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đang làm hồ sơ để trình lên Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương công nhận Đoàn thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu là anh hùng lực lượng vũ trang.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong kính chúc đồng chí Vũ Oanh và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và trường thọ; luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, khí chất của người đảng viên, chiến sĩ cách mạng; dành trọn tình cảm, tâm huyết với sự phát triển của Thủ đô và mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo…

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, đồng chí Vũ Oanh mong muốn các cấp chính quyền tiếp tục tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, từ đó phát huy tinh thần yêu nước, tạo nên nhiều thành tựu trong xây dựng phát triển Thủ đô và đất nước.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động