Trung thu ấm áp dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Ngày 10/9, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức chương trình Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ XV - năm 2022. Sự kiện này được tổ chức với mong muốn mang lại một Tết Trung thu ấm áp cho các trẻ em khó khăn.
Mùa trăng 2022 và những kỷ niệm khó quên Trung thu đặc biệt của 500 em thiếu nhi mồ côi vì COVID-19 Tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm năm 2022” tại Bệnh viện sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc

Theo đó, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức chương trình Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cùng với buổi tập huấn “Đào tạo kỹ năng phòng chống tại nạn thương tích và đuối nước” dành cho phụ huynh và học sinh.

Các em học sinh chuẩn bị cho tiết mục văn nghệ
Các em học sinh chuẩn bị cho tiết mục văn nghệ

Phát biểu tại chương trình, chị Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc Cung thiếu nhi Hà Nội cho biết: “Chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn là trách nhiệm của toàn xã hội trong đó có Cung thiếu nhi Hà Nội. Dành những gì tốt nhất cho trẻ em đó luôn là tôn chỉ và định hướng phát triển của chúng tôi.

Mùa Trung thu năm nay trở nên ấm áp yêu thương hơn khi chúng ta có mặt tại đây để tham gia liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 15 . Gần 30 năm qua , trải qua 14 lần tổ chức, Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã trở thành nơi gặp gỡ giao lưu về nghệ thuật dành cho các trẻ em chưa có nhiều may mắn trong cuộc sống”.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các em trong CLB Nghệ thuật Măng non Cung Thiếu nhi Hà Nội
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các em trong CLB Nghệ thuật Măng non Cung Thiếu nhi Hà Nội

Trong khuân khổ của liên hoan năm nay, Cung thiếu nhi Hà Nội phối hợp với các chuyên gia để tập huấn “Đào tạo kỹ năng phòng chống tại nạn thương tích và đuối nước” cho các đơn vị tham gia Liên hoan là các trung tâm dạy trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội và đơn vị đến từ các tỉnh, thành lân cận.

Trung thu ấm áp dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Mục đích của buổi tập huấn là nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy kỹ năng của giáo viên, phụ huynh giúp học sinh tiểu học, THCS nhận biết tình huống và biết xử lý vấn đề để bảo vệ bản thân trước những tai nạn thương tích, đuối nước trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày.

Bên cạnh đó, ban tổ chức chương trình đã kết nối chuyên gia giáo dục, tâm lý, quyền trẻ em với cộng đồng cha mẹ giáo viên của Cung Thiếu nhi Hà Nội, và thúc đẩy các hoạt động cộng đồng tại thư viện của Cung Thiếu nhi – Happy Reading, giúp các em thiếu niên, nhi đồng nuôi dưỡng tâm hồn, ước mơ cao đẹp, lòng nhân ái, để từ đó các em có cách ứng xử với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và cộng đồng bằng trái tim nhân ái, quyết tâm vươn lên để xây dựng đất nước phồn vinh, giàu đẹp.

Chương trình khám bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại sự kiện
Chương trình khám bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại sự kiện

Chương trình Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là dịp để trẻ em có cơ hội thể hiện khát vọng, ước mơ bằng ngôn ngữ nghệ thuật, đem đến cho các em niềm vui, hạnh phúc bước vào năm học mới. Chương trình đã mang đến một mùa Tết trung thu thật đầm ấm, tràn đầy yêu thương cho các em học sinh.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động