Mùa trăng 2022 và những kỷ niệm khó quên

Trung thu là tết đoàn viên của tất cả mọi người, là dịp đoàn tụ bên gia đình. Đặc biệt, Trung thu năm nay với nhiều bạn trẻ còn là những kỷ niệm, trải nghiệm mới, vô cùng thú vị.
Trung thu đặc biệt của 500 em thiếu nhi mồ côi vì COVID-19 Hà Nội: 1.300 thiếu niên, nhi đồng vui Tết Trung thu trong “Đêm hội trăng rằm” Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương vui Trung thu với thiếu nhi quận Hai Bà Trưng

Làm trại dưới mưa

Thời điểm trước rằm tháng Tám năm nay, những cơn mưa không ngớt đã đổ xuống. Thế nhưng, thời tiết cũng không làm lung lay tinh thần “hết lòng vì đàn em thân yêu” của các anh chị đoàn viên.

Các anh chị đoàn viên, thanh niên tranh thủ trời ngớt mưa để dựng lều trại trung thu
Các anh chị đoàn viên, thanh niên tranh thủ trời ngớt mưa để dựng lều trại trung thu

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, Bí thư Đoàn thanh niên xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên chia sẻ: “Thời tiết thử thách lòng người nhưng cũng không phải mỗi năm nay mưa. Chúng tôi cũng tranh thủ từng phút từng giờ để dựng lều trại cho các em thiếu nhi. Chỉ mong mùa trung thu này, các em thật vui vẻ và có nhiều tiếng cười cùng kỷ niệm”.

Trải nghiệm làm chú Cuội

Nguyễn Đăng, bạn trẻ đến từ mảnh đất Đông Anh đã có những kỷ niệm khó quên trong vai chú Cuội. “Sau hơn 9 năm "hạ phàm" bôn ba khắp làng quê,thành thị thì trung thu năm nay, mình cũng đã được biểu diễn tại quê hương với hàng trăm khán giả.”, Nguyễn Đăng cho hay.

Chú Cuội Nguyễn Đăng trong chương trình trung thu
Chú Cuội Nguyễn Đăng trong chương trình trung thu

Điều đặc biệt, khi đang dẫn chương trình, một khán giả đã lên sân khấu tặng chú Cuội một chiếc điện thoại Samsung Galaxy A23 mới. Nguyễn Đăng chia sẻ, có lẽ đây là kỷ niệm không bao giờ quên trong sự nghiệp dẫn chương trình của mình.

Đêm liên hoan văn nghệ thu hút đông đảo khán giả
Đêm liên hoan văn nghệ thu hút đông đảo khán giả

Với Trần Quang Trung ở Chương Mỹ (Hà Nội) năm nay, đêm Trung thu phá cỗ ở xã Hoàng Diệu là lần đầu tiên được hoá thân làm chú Cuội. Công việc này đã khiến chàng trai trẻ cực kỳ hào hứng. “Mình đã phải luyện tập mất 2 tuần để có thể thuộc lời thoại cơ bản và tập các động tác, điệu bộ của chú Cuội. Trước khi vào diễn, mình cũng lo lắng lắm, không ngờ lại thành công vượt cả mong đợi, vai diễn đã khiến các em nhỏ cười ngặt nghẽo và vỗ tay cổ vũ liên tục. Mình đã thấy rất vui và hào hứng”.

Trung thu yêu thương

Năm nay là năm thứ 2 cô gái nhỏ nhắn Hòa Lâm tham gia sự kiện “Trung thu cho em”. Đây là chuỗi các hoạt động nhằm chung tay thắp sáng những ước mơ của các em Bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, giúp các em có một mùa Trung thu thật ấm áp!

Cô gái trẻ mong muốn mang đến cho các em nhỏ đang điều trị tại Viện huyết học – Truyền máu TW một mùa trung thu ý nghĩa
Cô gái trẻ mong muốn mang đến cho các em nhỏ đang điều trị tại Viện huyết học – Truyền máu TW một mùa trung thu ý nghĩa

“Mỗi khi vận động thêm được một người tham gia hiến máu, giúp đỡ cho các em nhỏ tại các bệnh viện cần truyền máu, tôi cảm thấy rất vui. Mùa Trung thu là mùa đoàn viên, nhưng các em nhỏ ở các bệnh viện lại không thể về nhà. Chúng tôi muốn góp sức nhỏ của mình, giúp các em đón một mùa trăng trọn vẹn hơn.”, Hòa Lâm chia sẻ.

Đào Huy - Thanh Phương - Ngọc Trang
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động