Trung tâm “GV88” có thực sự chuyên nghiệp khi cung cấp người giúp việc?

Dịch vụ cung cấp người giúp việc có từ lâu đời, giúp cho nhiều gia đình giải quyết nhanh chóng bài toán "làm việc nhà" khi chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí. Tuy nhiên, một số công ty cung cấp dịch vụ này thể hiện quảng cáo chỉ là quảng cáo!
Đề xuất phải có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm cho người giúp việc gia đình

Những ngày cuối năm, nhu cầu tìm người giúp việc trở nên nóng hơn bao giờ hết khiến dịch vụ tuyển dụng người giúp việc trở nên đắt khách, các trung tâm cung cấp dịch vụ này luôn ở trong trạng thái khan hiếm nhân sự.

Chị H ở Định công chia sẻ, chị có sử dụng dịch vụ giúp việc ở Công ty GV88 (giúp việc 88 - pv), sau lời mời chào có cánh thì chị đã bỏ ra 1.5 triệu đồng cho dịch vụ cung ứng lao động giúp việc gia đình và 100 nghìn đồng để công ty chuyển nhân sự đó đến nhà chị. Trong quá trình trao đổi, thì bên công ty có nói rằng người giúp việc làm cho nhà chị sinh năm 1960, tuy nhiên do vất vả nên cô có phần hơn già trước tuổi và trong giấy tờ khai là sinh năm 1957, chị H vui vẻ đồng ý vì nghĩ rằng Công ty GV88 chuyên nghiệp.

Hợp đồng cung ứng từ GV88, chị H cung cấp

Lần đầu sử dụng giúp việc qua trung tâm dịch vụ nên chị H nói rằng chị tin tưởng vào trung tâm uy tín. Nhưng sau khi giúp việc về làm việc trong gia đình, chia sẻ và hỏi han thì chị biết là Công ty GV88 đã dặn giúp việc nói dối, khai man tuổi và khai sai năm sinh. "Họ dặn tôi nói như vậy thì mới có việc” (lời cô giúp việc - pv).

Chị H chia sẻ với PV, vì cô ấy đã đến nhà và làm việc rồi nên chị cũng không làm to chuyện và gọi điện báo lại cho bạn bên dịch vụ vì thông tin gian dối. Sau khi đến nhà chị H được 3 ngày, vì chậm và già nên chị H đã thông báo xin được đổi người với công ty GV88 nhưng phải đến tận 16 ngày sau mới có người để chuẩn bị thay thế (sau rất nhiều cuộc gọi, phải gọi hết người này đến người khác, người hỗ trợ ban đầu có tên là Toàn không hề chăm sóc và liên hệ lại).

Trong quá trình chia sẻ tìm người với công ty GV88, chị H có chia sẻ cần tìm người biết nấu nướng và chăm trẻ, nhưng thực tế GV đến nhà chị thì không hề biết nấu nướng, và cũng không biết chăm trẻ con.

Thiết nghĩ, nếu trung tâm nào cũng làm như công ty GV88 thì khách hàng sẽ là người chịu thiệt thòi, tiền mất tật mang và mang cái bực vào mình?

Với kiểu dịch vụ coi trọng đồng tiền hơn là chất lượng mà khách hàng nhận được thì không biết công ty GV88 với phương châm dịch vụ "chuyên nghiệp" nằm ở đâu?

Với cách làm việc gian dối và thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, công ty GV88 đang làm khó khách hàng và đẩy khách hàng và người lao động vào thế tiền mất, tật mang....

Nguồn: Doanh nghiệp và thương hiệu
doanhnghiepthuonghieu.vn
Phiên bản di động