Triển lãm tranh màu nước của các họa sĩ Phương Nam

Hơn 100 bức tranh màu nước đang được trưng bày tại Triển lãm Tranh màu nước Phương Nam mang lại cho công chúng Thủ đô nhiều xúc cảm về vẻ đẹp của quê hương, đất nước.
Hà Nội bình yên, lãng mạng trong tranh của họa sĩ trẻ khiếm thính Trần Nam Long Hồn quê và khát vọng dân tộc trong "Ngọn Chung linh" của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính Khai mạc triển lãm “Thông Linh” của họa sĩ Ngô Xuân Bính

Chiều 6/5, tại Trung tâm hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Trung tâm hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Tranh màu nước Phương Nam.

Triển lãm tranh màu nước của các họa sĩ Phương Nam
BTC khai mạc triển lãm

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đây là lần đầu tiên tại di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám - một không gian cổ kính gắn liền với lịch sử Việt Nam có sự xuất hiện của các họa sĩ đến từ TP HCM với những tác phẩm rất dung dị, phản ánh đất và người Phương Nam.

Triển lãm góp phần hiện thực hóa định hướng Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành một không gian sáng tạo, một trung tâm văn hóa không những của Thủ đô Hà Nội mà là của cả nước Việt Nam.

Triển lãm tranh màu nước của các họa sĩ Phương Nam
Khách tham quan triển lãm

Triển lãm chủ yếu giới thiệu những tác phẩm vẽ thực họa ở mỗi chuyến đi và mang hơi thở rất xúc cảm của quê hương, đất nước mình và qua triển lãm chủ đề phương Nam này, các họa sĩ muốn gửi một món quà về tình đất và người phương Nam tới công chúng yêu nghệ thuật Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Triển lãm tranh màu nước của các họa sĩ Phương Nam
Một bức tranh được trưng bày tại triển lãm

Qua hơn 100 tác phẩm tranh màu nước của 20 họa sĩ TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm mang đến cho người xem hình ảnh không gian văn hóa đặc trưng phương Nam, với sông nước, làng quê và các kiến trúc cổ…

Triển lãm tranh màu nước của các họa sĩ Phương Nam
Triển lãm mang đến cho người xem hình ảnh không gian văn hóa đặc trưng của đất phương Nam

Triễn lãm diễn ra đến hết 24/5.

Bảo Phương
Phiên bản di động