Triển lãm “Bản hùng ca Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Chiều 13/12, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân khai mạc Triển lãm chuyên đề “Bản hùng ca Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Tại đây, 400 tư liệu, hình ảnh, hiện vật đã được trưng bày, tái hiện quá trình, diễn biến, chiến đấu, chiến thắng B-52 của quân và dân Hà Nội trong những ngày cuối năm 1972.
Thủ đô rực rỡ kỷ niệm 50 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" Hoạt động giáo dục ý nghĩa kỷ niệm 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không 1972”: Nửa thế kỷ vẫn còn nguyên giá trị, tầm vóc thời đại

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Bùi Tố Việt, Phó Chính uỷ Quân chủng Phòng không - Không quân khẳng định: Triển lãm là sự tri ân, tôn vinh những đóng góp, hy sinh to lớn của quân và dân cả nước, đặc biệt là bộ đội phòng không - không quân và quân dân Thủ đô.

Mỗi tư liệu, hiện vật, hình ảnh trong hệ thống trưng bày đã thể hiện tầm nhìn chiến lược, sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng, Bác Hồ, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng; sự trưởng thành lớn mạnh của bộ đội phòng không - không quân của lực lượng phòng không cả nước; về những trận đánh xuất sắc và cả sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ.

Triển lãm “Bản hùng ca Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ phát biểu khai mạc

Triển lãm giới thiệu 400 tư liệu, hình ảnh, hiện vật về quá trình, diễn biến, chiến đấu, chiến thắng B-52 của quân và dân ta.

Bố cục triển lãm được chia thành 5 phần, gồm: Đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng; Đối đầu "pháo đài bay" B-52; Đánh thắng "pháo đài bay" B-52; Kết quả, ý nghĩa chiến thắng; Quyết tâm bảo vệ bầu trời Tổ quốc.

Triển lãm “Bản hùng ca Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Triển lãm giới thiệu gần 400 tư liệu, hình ảnh, hiện vật về chiến thắng "Hà Nội - Điện biên Phủ trên không"

Trong đó, có nhiều hình ảnh, hiện vật vô cùng quý hiếm lần đầu tiên được đưa ra trưng bày, phản ánh sinh động về người chiến sĩ phòng không - không quân và quân dân Thủ đô đã không ngại hy sinh gian khổ, chiến đấu anh dũng trên mặt trận đất đối không; Về nghệ thuật tác chiến phòng không và ý nghĩa của Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” và cả những bài học kinh nghiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết tháng 3/2023.

Bảo Phương
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động