Triễn lãm ảnh "Hãy cứu tôi" truyền thông điệp bảo vệ động vật hoang dã

Sáng 1/11, triển lãm ảnh “Hãy cứu tôi” truyền thông điệp ý nghĩa tới mọi người về vấn đề cấp bách nhằm bảo tồn động vật hoang dã được tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Triển lãm ảnh "Tái sinh" - thông điệp bảo vệ môi trường Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2019 Xả rác ít thôi!

Triển lãm ảnh “Hãy cứu tôi” là kết quả hoạt động của dự án truyền thông do nhóm các bạn sinh viên lớp Truyền hình K37A1 tổ chức với mong muốn mang đến kiến thức góp phần thay đổi tư duy, hành động của người Việt đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc chung tay bảo vệ động vật hoang dã.

trien lam anh hay cuu toi truyen thong diep bao ve dong vat hoang da
Không gian của buổi triển lãm “Hãy cứu tôi”.

Sau hai tháng hoạt động, dự án truyền thông đã nhận được nhiều phản hồi tích cực bởi các hoạt động truyền thông cũng như sự thành công từ các sự kiện đồng hành. Những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm thể hiện góc nhìn chân thực nhất về các loài động vật trước nguy cơ tuyệt chủng và hủy diệt bởi chính con người.

trien lam anh hay cuu toi truyen thong diep bao ve dong vat hoang da
trien lam anh hay cuu toi truyen thong diep bao ve dong vat hoang da

Triển lãm trưng bày các bức ảnh về những loài động vật hoang dã đặc biệt cần được bảo vệ. Đồng thời truyền đi thông điệp “Đừng biến hoang sơ thành hoang tàn”.

Trao đổi với Phóng viên, bạn Trần Minh Tiến - Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Không giống như các dự án về môi trường, động vật hoang dã là một chủ đề nóng nhưng không có quá nhiều người chọn nó và cũng rất ít những phong trào kêu gọi, tuyên truyền bùng lên mạnh mẽ. Có thể đây chính là thuận lợi và cũng là khó khăn đối với nhóm mình khi chọn làm dự án này”.

“Qua triển lãm này, chúng mình mong là mọi người sẽ hiểu được vai trò của động vật hoang dã đối với sự đa dạng sinh học, hệ sinh thái cũng như với cuộc sống của con người” - Minh Tiến cho biết thêm.

trien lam anh hay cuu toi truyen thong diep bao ve dong vat hoang da
trien lam anh hay cuu toi truyen thong diep bao ve dong vat hoang da
Bên cạnh triển lãm, các hoạt động như check in, vẽ tranh và viết thông điệp cũng thu hút sự hưởng ứng từ rất nhiều bạn trẻ.

Có mặt trong buổi triển lãm, Bạn Ngô Thế Quyền, sinh viên lớp Báo Mạng điện tử K37A1, khoa Phát thanh - Truyền hình chia sẻ: “Thật sự trước giờ mình rất ít quan tâm và tìm hiểu về vấn đề này. Qua buổi triển lãm mình cũng biết thêm được nhiều kiến thức về động vật hoang dã. Bản thân cũng đã nhận thấy con người cần phải bảo vệ chúng thay vì có những hành động làm tổn hại. Mình sẽ tuyên truyền cho bạn bè, gia đình về vấn nạn này. Cùng kêu gọi mọi người không sử dụng những thực phẩm hay đồ dùng liên quan đến động vật hoang dã”.

Đỗ Ánh
Phiên bản di động