Triển lãm ảnh “Đừng để công nghệ làm chủ chúng ta”

Học viện Báo chí Tuyên truyền tổ chức triển lãm ảnh “Đừng để công nghệ làm chủ chúng ta” giúp mọi người nhận thức đúng đắn và rõ ràng hơn về việc sử dụng công nghệ phù hợp với cuộc sống.
Hẹn hò giấu mặt tại phiên "Chợ tình" ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền Sôi động Ngày hội tư vấn tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Mới đây, tại Công viên An sinh – Thạch Bàn – Long Biên – Hà Nội, nhóm sinh viên Báo mạng K36A2 - Học viện Báo chí Tuyên truyền tổ chức triển lãm ảnh “Đừng để công nghệ làm chủ chúng ta”. Triễn lãm ảnh đã gửi đến bức thông điệp ý nghĩa cùng với sự nhiệt huyết của Ban tổ chức, triển lãm đã thu hút đông đảo người dân đến tham dự.

trien lam anh dung de cong nghe lam chu chung ta
Triển lãm ảnh "Đừng để công nghệ làm chủ chúng ta" thu hút đông đảo người dân đến tham gia.

Với mục đích giúp mọi người nhận thức đúng đắn và rõ ràng hơn về việc sử dụng công nghệ phù hợp với cuộc sống, “Tương tác thật” sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về những khía cạnh khác nhau và chia sẻ những câu chuyện về công nghệ trong đời sống hàng ngày.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 10 bức ảnh được lựa chọn kĩ càng từ các nhiếp ảnh gia không chuyên. Các bức ảnh được trưng bày tại đây đều có tính thẩm mỹ cao, chỉn chu về bố cục, đường nét, ánh sáng… khắc họa thành công hình ảnh con người với những khoảnh khắc “vàng” trong cuộc sống hiện đại.

trien lam anh dung de cong nghe lam chu chung ta
Trưởng BTC trao giải cho tác giả có bức ảnh đẹp.

Với thông điệp đừng để bản thân trở thành nô lệ của công nghệ, triển lãm đã đưa người xem tới không gian bình dị, gần gũi trong cuộc sống. Nơi đó, con người và con người kết nối cho nhau bằng những lời nói, bằng những cử chỉ thân thương và hoàn toàn không bị các yếu tố công nghệ chi phối.

Để làm chủ công nghệ trong thời đại mới chúng ta cần tỉnh táo khi sử dụng mạng xã hội. Hạn chế thời gian tương tác với nhau qua mạng xã hội để gặp gỡ, giao lưu, trao đổi trực tiếp.

trien lam anh dung de cong nghe lam chu chung ta

10 bức ảnh được trưng bày đều đến từ những khoảnh khắc, dung dị của cuộc sống thường nhật.

Triển lãm “Đừng để công nghệ làm chủ chúng ta” nằm trong chuỗi các hoạt động của dự án mang tên “Tương tác thật” do một nhóm sinh viên lớp Học Viện Báo Chí Tuyên Truyền tổ chức. 10 bức ảnh đều được chụp bởi các nhiếp ảnh gia không chuyên nghiệp, những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đời thường dung dị, đẹp đẽ.

Chia sẻ với chúng tôi về thông điệp của buổi triển lãm, anh Nguyễn Huy Hoàng – trưởng BTC cuộc triển lãm, sinh viên lớp BMK36A2 HVBCTT chia sẻ: “Chính những thiết bị công nghệ hiện đại đang làm chủ chúng ta trong cuộc sống hiện đại. Mọi người đang đi trên giá trị ảo và “tương tác thật” ra đời với mong muốn hãy tạo dựng giá trị thật từ sự tương tác cũng như kéo gần lại sự tương tác trên mạng xã hội với tương tác thật.”

Trong thời đại hiện nay, sự phát triển của công nghệ không bất cứ điều gì có thể thay thế được. Nhưng chúng ta phải sự dụng công nghệ một cách hợp lý để phục vụ cho cuộc sống chúng ta. Đừng để công nghệ làm cho chúng ta rời xa nhau mà hãy để công nghệ gắn kết chúng ta lạ với nhau. Hãy để công nghệ trở thành công cụ một cách phù hợp và hiệu quả với cuộc sống của chúng ta.

Kiều Vân - Duy Khánh
Phiên bản di động