Tri ân sâu sắc đến các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh

Chiều 14/7, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh tại quận Cầu Giấy.
Bài 1: “Hãy nhìn đi, đây là thân thể bị tàn phá của chúng tôi...” Thị xã Sơn Tây tri ân các bà mẹ Việt Nam anh hùng Khám bệnh tim miễn phí và tặng quà từ thiện tri ân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Đây là hoạt động thường niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7. Qua hoạt động thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Thủ đô với các thế hệ cha anh không tiếc tuổi xuân, hi sinh xương máu để bảo vệ, gìn giữ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến thắp hương tri ân liệt sĩ con trai mẹ
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến thắp hương tri ân liệt sĩ con trai mẹ Nguyễn Thị Lâm

Đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lâm và ông Nguyễn Tuấn Doanh, thương binh tham gia chiến đấu tại Lào tại quận Cầu Giấy (Hà Nội). Mẹ Lâm năm nay đã hơn 90 tuổi, có chồng và một con trai đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến thắp hươn
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tặng quà động viên mẹ Nguyễn Thị Lâm

Tại các gia đình đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cùng các thành viên đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, động viên tinh thần mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh; Đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ thế hệ trẻ, cùng sự phát triển của địa phương.

Đoàn công tác trò chuyện, động viên mẹ Nguyễn Thị Lâm
Đoàn công tác trò chuyện, động viên mẹ Nguyễn Thị Lâm

Gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lâm và thương binh Nguyễn Tuấn Doanh cũng bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm của thế hệ trẻ; Đồng thời khẳng định: Những hoạt động này đã thể hiện sự biết ơn sâu sắc, lòng tri ân của tuổi trẻ Thủ đô đối với những hi sinh mất mát của các mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Tri ân sâu sắc đến các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh
Đoàn công tác tặng quà thương binh Nguyễn Tuấn Doanh
Đoàn công tác tặng quà thương binh Nguyễn Tuấn Doanh

Nhân dịp kỉ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

Bài 1: “Hãy nhìn đi, đây là thân thể bị tàn phá của chúng tôi...” Bài 1: “Hãy nhìn đi, đây là thân thể bị tàn phá của chúng tôi...”
Thị xã Sơn Tây tri ân các bà mẹ Việt Nam anh hùng Thị xã Sơn Tây tri ân các bà mẹ Việt Nam anh hùng
Khám bệnh tim miễn phí và tặng quà từ thiện tri ân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 Khám bệnh tim miễn phí và tặng quà từ thiện tri ân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7
Nguyễn Dũng
Phiên bản di động