Trẩy hội đi mua sách cũ ở Long Biên, Hà Nội

Tại Long Biên, Hà Nội, hội chợ sách cũ được trưng bày với nhiều đầu sách quý trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giải trí... thu hút nhiều độc giả quan tâm.
Triển vọng phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và những giải pháp tài chính cấp bách hiện nay Hà Nội: Xe tải đâm sập thanh chắn hạn chế chiều cao cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc Thanh Trì - Hà Nội: Xử phạt cho có rồi để công trình vi phạm hoàn thiện và tồn tại

Đến với hội sách, các độc giả thủ đô có thể tìm thấy hàng ngàn đầu sách bổ ích thuộc các thể loại phong phú như: văn học kinh điển, sách ngoại ngữ, truyện tranh, tiểu thuyết... với các lĩnh vực khác nhau như triết học, lịch sử, địa lý...

tray hoi di mua sach cu o long bien ha noi
Đông đảo tín đồ yêu sách đã tham gia hội sách cũ tại Long Biên, Hà Nội.

Hội sách cũ tháng 6 năm nay diễn ra trong 4 ngày từ ngày 11 đến 14/6, mở cửa đón độc giả từ 8h00 đến 23h00 tại Trung tâm thương mại Mipec Long Biên, số 2 Long Biên 2, Quận Long Biên, Hà Nội, đến với hội sách cũ lần này độc giả chắc chắn sẽ được thỏa nỗi đam mê của mình.

Đúng với tên gọi, hội sách còn mang đến cho những người yêu sách hàng loạt các đầu sách cũ, có giá trị sưu tầm. Đó là những cuốn sách gợi nhớ về những ký ức, kỷ niệm của một thời đã qua nay chỉ còn trong hoài niệm.

tray hoi di mua sach cu o long bien ha noi

Bạn Nguyễn Bá Linh Chi (Đống Đa - Hà Nội) chia sẻ: “Hôm nay là lần đầu tiên tôi tham gia hội chợ sách cũ, thực sự tôi rất vui và khá bất ngờ trước sự có mặt đông đảo của các bạn trẻ dành cho hội sách. Đến với hội chợ sách cũ lần này tôi đã lựa chọn được những quyển sách yêu thích với giá rất sinh viên, hội sách lần này quả thật là một trải nghiệm thú vị đối với tôi và các bạn trẻ”.

Nếu như nhiều người đã từng lo lắng, văn hóa đọc ngày càng mờ nhạt, điều đó có thể đúng. Cuộc sống tấp nập, vội vã đang cuốn đi những quỹ thời gian quý báu của mỗi người và thời gian dành cho sách ngày càng ít đi. Nhưng qua những lần tổ chức hội sách có thể thấy rằng văn hóa đọc vẫn là mạch ngầm tuôn chảy ở các bạn trẻ.

tray hoi di mua sach cu o long bien ha noi
Hàng ngàn đầu sách thuộc nhiều thể loại khác nhau được bày bán tại hộ sách.
tray hoi di mua sach cu o long bien ha noi

Sách cũ với người này nhưng mới với người khác, đâu đó trong cuộc sống sách cũ làm ấm lòng không ít người đọc bằng những giá trị rất riêng. Hội sách tổ chức vẫn thu hút được đông đảo độc giả khác nhau ở nhiều lứa tuổi, từ già đến trẻ, điều này chứng tỏ sách cũ vẫn còn có giá trị văn hóa vượt thời gian.

Hồng Anh
Phiên bản di động