Trao giải báo chí về nông thôn mới cho 39 tác phẩm xuất sắc

Chiều 12/5, Lễ trao giải cuộc thi báo chí về Nông thôn mới năm 2018 đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp nước sạch khu vực nông thôn Lạng Sơn: Phấn đấu năm 2019 có 60 xã đạt chuẩn nông thôn mới
trao giai bao chi ve nong thon moi cho 39 tac pham xuat sac
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bộ Trưởng Bộ NN-PTNT trao Giải A cuộc thi báo chí về nông thôn mới 2018

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh: Cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia về công tác xây dựng nông thôn mới. Qua đây, chúng ta góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, khơi dậy tiềm năng, nỗ lực vượt qua khó khăn, cổ vũ mạnh mẽ cho các cấp, các ngành, các tổ chức, toàn thể xã hội và toàn dân chung tay, đồng lòng trong công tác xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là xứ mệnh của báo chí và truyền thông.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã và đang trở thành một phong trào sâu rộng với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của người dân, góp phần quan trọng thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn. Đến hết tháng 4/2019, cả nước đã có 4.340 xã (48,68%) số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Kết quả năm 2018 là nền tảng để năm 2019, Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương đặt quyết tâm đưa chương trình xây dựng nông thôn mới cán đích trước 1 năm so với mục tiêu của Quốc hội đặt ra, với số lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt hơn 50%.

Cuộc thi báo chí về Nông thôn mới năm 2018 đã thu hút 450 tác phẩm dự thi. Sau thời gian chấm giải nghiêm túc, hội đồng chấm thi đã chọn ra 39 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm: 4 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 17 giải khuyến khích cho 4 loại hình báo chí (báo in, báo hình, báo tiếng và báo điện tử)…

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, các tác giả có tác phẩm dự thi là những phóng viên, cộng tác viên đã không quản ngại khó khăn tác nghiệp tại các vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo để có bài viết thực tế phân tích, phản ánh và nêu gương điển hình tiên tiến để tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm cho các địa phương khác học hỏi.

Ngay sau lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Nông nghiêp và PTNT Nguyễn Xuân Cường cũng đã phát động cuộc thi báo chí viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn dành cho các nhà báo ASEAN với chủ đề nông nghiệp, nông thôn bền vững.

Dự kiến lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức cùng với dịp tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020.

Nguyễn Anh
Theo Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động