Trao 80 con bò giống trị giá 1, 2 tỷ cho hộ nghèo vùng cao

Dự án 'Phát triển kinh tế cho người nghèo tỉnh Điện Biên', Chương trình vùng Tủa Chùa - Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam phối hợp với UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên tổ chức trao 80 con bò giống trị giá 1,2 tỷ đồng cho các hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Nâng mức cho vay hộ nghèo lên tối đa 100 triệu đồng từ ngày 1/3 Năm 2019: Vĩnh Phúc phấn đấu giảm khoảng 3.300 hộ nghèo

Trước đó, vào ngày 20/5/2019 thực hiện dự án “Phát triển kinh tế cho người nghèo tỉnh Điện Biên”, Chương trình vùng Tủa Chùa - Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam vừa phối hợp với UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên tổ chức trao 80 con bò giống sinh sản cho 80 gia đình người dân tộc thiểu số thuộc ba xã: Mường Báng, Tủa Thàng, Xá Nhè.

trao 80 con bo giong tri gia 1 2 ty cho ho ngheo vung cao
Dự án “Phát triển kinh tế cho người nghèo tỉnh Điện Biên” đã trao 80 con bò giống cho hộ nghèo.

Để đảm bảo chất lượng con giống khỏe mạnh cấp cho các hộ dân, cán bộ dự án đã phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện Tủa Chùa, đại diện các nhóm hộ về tỉnh Vĩnh Phúc lựa chọn từng con giống về giao tận tay cho bà con.

trao 80 con bo giong tri gia 1 2 ty cho ho ngheo vung cao
80 con bò giống được cán bộ dự án phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện Tủa Chùa, đại diện các nhóm hộ về tỉnh Vĩnh Phúc chọn lựa kỹ càng.

Tổng kinh phí Dự án hỗ trợ mua bò giống đợt này gần 1,2 tỷ đồng; trong đó các gia đình nhận bò đóng góp 10% giá trị con giống. Từ nay đến cuối năm 2019, Chương trình vùng Tủa Chùa - Tổ chức tầm nhìn thế giới Việt Nam sẽ tiếp tục trao 30 con bò giống (đợt 2 năm 2019) cho người dân xã Sính Phình.

trao 80 con bo giong tri gia 1 2 ty cho ho ngheo vung cao
80 con bò giống trị giá 1,2 tỷ đồng trao cho hộ nghèo ở 3 xã: Mường Báng, Tủa Thàng, Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.

Việc trao tặng bò giống cho các gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, có ý nghĩa rất quan trọng trong xóa đói giảm nghèo ở vùng cao; tạo cơ hội giúp cho các hộ dân có thêm điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống, từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu bền vững ở địa phương.

trao 80 con bo giong tri gia 1 2 ty cho ho ngheo vung cao
Việc trao bò giống cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các hộ vươn lên thoát nghèo.
Nguyễn Anh
Theo Dân Việt
Phiên bản di động