Trạm trộn bê tông Hồng Lạc hoạt động không phép nhiều năm, chính quyền ở đâu?

Hải Dương - Mặc dù không có giấy phép hoạt động trong nhiều năm nhưng trạm trộn bê tông Hồng Lạc của Công ty TNHH TM và DV Việt Hòa vẫn ngang nhiên hoạt động, xả thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

Chính quyền có "bất lực" với tình trạng san lấp ao bằng chất thải của trạm trộn bê tông?

Dự án do huyện Cẩm Giàng làm chủ đầu tư dùng rác, đất thải san lấp mặt bằng? Dự án Khu dân cư mới Trạm Bóng thi công không có giấy phép, chính quyền ở đâu?

Trạm trộn hoạt động không phép gây ô nhiễm

Thời gian gần đây, nhiều người dân thuộc thôn Vũ La, thôn Phú Lương, phường Nam Đồng, TP Hải Dương liên tục phản ánh về việc trạm trộn bê tông của Công ty TNHH TM và DV Việt Hòa hoạt động chui, xả thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

Trạm trộn bê tông Hồng Lạc "ngang nhiên" hoạt động không phép

Bác N.V.H, người dân phường Nam Đồng, TP Hải Dương cho biết: “Trạm bê tông Hồng Lạc hoạt động từ nhiều năm nay. Xe chở vật liệu cấp cho trạm bê tông này toàn những xe lớn, cơi nới thành thùng. Xe không được che chắn cẩn thận nên mỗi khi ra vào làm rơi vãi cát nhưng họ không quét dọn luôn nên đi qua đây rất bụi."

Theo ghi nhận của PV, những "núi" vật liệu xây dựng tại bãi trạm trộn bê tông Hồng Lạc của Công ty TNHH TM và DV Việt Hòa không được che chắn cẩn thận khiến bụi bay mù mịt. Cùng với đó, mỗi khi có xe ra vào chở hàng chạy với tốc độ nhanh kéo theo phía sau là bụi trắng xóa. Chất thải thì đổ ngổn ngang ngay cổng vào.

Trạm trộn bê tông Hồng Lạc "ngang nhiên" hoạt động không phép

Được biết, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH TM và DV Việt Hòa đang hoạt động trên diện tích đất được UBND tỉnh cấp phép cho Công ty thương mại vận tải Thành Đạt hoạt động bến cảng bốc xếp vật liệu xây dựng, đường điện tạm thời đến hết ngày 30/4/2019. Đến nay, tại khu vực này chưa được gia hạn thêm.

Mặc dù, không có giấy phép hoạt động nhưng không hiểu vì sao Trạm trộn bê tông Hồng Lạc vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức pháp luật.

Liên quan đến những vấn đề trên, trao đổi với PV, đại diện Chi cục Thủy lợi Hải Dương cho biết: “Trạm trộn bê tông Hồng Lạc lắp đặt từ năm 2015, đến 2017 thì hết phép. Chúng tôi đã phát hiện, kiến nghị và đôn đốc chính quyền địa phương xử lý vi phạm và có biện pháp ngăn chặn bởi chúng tôi không có thẩm quyền xử lý vi phạm kiểu này”.

Chở chất thải đi san lấp mặt bằng?

Không chỉ phản ánh việc bãi trạm trộn bê tông Hồng Lạc của Công ty TNHH TM và DV Việt Hòa xả thải gây ô nhiễm môi trường, vào tháng 7/2020, người dân còn liên tục phản ánh việc các xe tải cỡ lớn thay nhau vào chở vật liệu nghi chất thải trạm trộn bê tông mang đi san lấp thay vì đi xử lý theo quy định.

Cụ thể, những chiếc xe vận tải cỡ lớn có chở theo vật liệu nghi chất thải bê tông từ trạm trộn bê tông Hồng Lạc được đổ xuống ao với mục đích san lấp trên địa bàn xã Hồng Lạc (huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Ngày 13/7/2020, chính quyền xã Hồng Lạc đã cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra, xác minh và lập biên bản.

Theo đó, UBND xã Hồng Lạc đã lập biên bản đối với bà Nguyễn Thị Đang (trú tại thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) với lý do đã tự ý san lấp ao khoảng 460m2 bằng đất thừa trong bãi chứa vật liệu xây dựng ở bãi trộn bê tông Hồng Lạc. Hành vi này đã vi phạm quy định của pháp luật, làm biến dạng địa hình, suy giảm chất lượng đất diện tích 460m2, buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đến trước ngày 31/7.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Hải Dương
Phiên bản di động