Trạm thu phí đường Hòa Lạc - Hòa Bình: Ghi nhận ngày đầu thu phí

00h ngày 3/5/2019, Trạm thu phí đường Hòa Lạc - Hòa Bình chính thức thu phí sử dụng đường bộ. Mức giá chung cho ô tô cao nhất là 180.000 đồng/vé.
Xả trạm thu phí nếu xảy ra ùn tắc kéo dài trong dịp nghỉ lễ Hết năm 2019, dừng thu phí BOT nếu không có trạm thu phí tự động Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn ngang nhiên thu phí

Ông Tô Thanh Phương, Trưởng Trạm Thu phí đường Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết: Ngày 24/4/2019, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đồng ý cho Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình thu phí sử dụng đường bộ đường Hòa Lạc - Hòa Bình tại Trạm thu phí km 17+100.

Mức giá chung cho các phương tiện (ô tô) thấp nhất là 35.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng/vé. Với các đối tượng nằm trong vùng bán kính cách Trạm thu phí 5km và phương tiện không sử dụng để kinh doanh được hưởng mức giá thấp nhất 17.000 đồng, cao nhất là 90.000 đồng/vé. Với các phương tiện khác, mức giá thấp nhất là 24.000 đồng, cao nhất là 126.000 đồng/vé.

Theo ông Phương, đường Hòa Lạc - Hòa Bình có chiều dài 25km, xây dựng mới, thời hạn thu phí hoàn vốn dự kiến là 17 năm 6 tháng. Rút kinh nghiệm từ Trạm thu phí quốc lộ 6, ngay sau khi thông tuyến (10/2018), Trạm đã phối hợp với chính quyền các xã xung quanh Trạm gồm xã Yên Quang, Phúc Tiến, Phú Minh, Hợp Thành và 5 xóm xã Mông Hóa, 2 xóm xã Dân Hòa thuộc huyện Kỳ Sơn, tổ chức rà soát, kiểm đếm, phân loại phương tiện tham gia giao thông (ô tô các loại) trên địa bàn từng xã, từ đó làm cơ sở để xem xét giảm giá thu phí, đảm bảo công bằng, hợp lý.

tram thu phi duong hoa lac hoa binh ghi nhan ngay dau thu phi
Chiếc xe ô tô đầu tiên "xông" Trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình lúc 0h2 ngày 3/5

Thời gian qua, Trạm thu phí đã tổ chức thông tin về biểu giá thu phí, thời gian thu phí trên các phương tiện thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời liên tục từ ngày 26/4 đến 2/5, Trạm tổ chức tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi thông báo về thời gian, mức giá thu phí đến từng xóm, từng chủ phương tiện trên địa bàn các xã quanh Trạm và trực tiếp phát tờ rơi cho các lái xe điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Để không xảy ra tình trạng chủ phương tiện tụ tập gây mất an ninh trật tự tại Trạm, đơn vị đã phối hợp với công an các xã, các tổ chức đoàn thể địa phương quanh Trạm tuyên truyền, phúc đáp những ý kiến thắc mắc về mức giá thu phí của chủ phương tiện.

Ông Tô Thanh Phương cho biết, các nhân viên của Trạm đều được tập huấn nghiệp vụ, tác phong, ý thức, thái độ phục vụ với tinh thần làm việc nghiêm túc, tận tụy, niềm nở, hòa nhã. Đến ngày 2/5, tất cả mọi công việc như vé tháng, vé quý, vé lượt và các phương tiện thiết bị máy móc đã được hoàn tất, ngay cả việc tưởng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng và thiết thực như tiền lẻ bố trí tại các quầy cũng được chuẩn bị đầy đủ.

Khoảng 3 giờ sáng, nhiều doanh nghiệp, chủ xe thường xuyên lưu thông trên tuyến đã đến Trạm mua vé tháng, vé quý.

Anh Vũ Thế Vinh, chủ doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Hòa Bình cho biết: Đường Hòa Lạc - Hòa Bình đã mở ra nhiều thuận lợi rất nhiều cho doanh nghiệp. Đó là thời gian lưu thông từ Hòa Bình về Hà Nội và ngược lại được rút ngắn từ 30 - 40 phút. Đường thông thoáng, không đèo dốc, cua gấp nguy hiểm, với lái xe đây là điều mơ ước lý tưởng. Vì vậy với mức giá thu phí của Trạm thông báo là hợp lý.

Đến 9 giờ sáng ngày 3/5, sau 9 giờ mở cửa Trạm thu phí, tình hình an ninh trật tự tại Trạm được đảm bảo, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến thông suốt.

Theo Thanh tra
Phiên bản di động