Trái tim rực lửa của những "bóng hồng" tình nguyện nhập ngũ

Tiếp nối truyền thống gia đình, với một trái tim rực lửa và tinh thần cống hiến vì Tổ quốc, nhiều nữ sinh đã sẵn sàng gác lại công việc yêu thích, quyết tâm viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.
Bắt đầu Ngày hội tòng quân năm 2024 Vinh dự lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ

Muốn được cống hiến tuổi xuân cho đất nước

“Vì sao đi nhập ngũ?” chính là câu hỏi mà rất nhiều nữ tân binh nhận được khi quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trả lời câu hỏi này, Hoàng Ngọc Anh (24 tuổi, phường Nam Thường, Đống Đa) nhấn mạnh: “Tôi nhập ngũ vì trách nhiệm với bản thân, với quê hương, với Tổ quốc. Cùng với đó là tinh thần hăng hái và khát vọng cống hiến tuổi thanh xuân tươi đẹp cho đất nước, cho dân tộc và tiếp bước theo chân bao thế hệ cha anh lên đường khi Tổ quốc gọi tên”.

Trái tim rực lửa của những
Ngọc Anh (ngồi giữa) trò chuyện cùng gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ

Chia sẻ với phóng viên, Ngọc Anh cho biết, trước khi quyết định lên đường nhập ngũ, cô nàng từng là nhân viên quy hoạch của công ty tư nhân, công việc cũng như mức thu nhập tương đối ổn so với những nơi khác, đặc biệt với 1 người mới ra trường như Ngọc Anh.

Nhưng, trên tất cả, với ước nguyện nối tiếp truyền thống cách mạng của gia đình, cô gái trẻ sẵn sàng viết đơn tình nguyện lên đường tòng quân trong năm 2024.

Chia sẻ thêm, nữ tân binh cho biết, bản thân luôn tự hào với truyền thống cách mạng của gia đình. Tự hào vì ông nội từng tham gia kháng chiến chống Pháp, các bác trong gia đình cũng tham gia các cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống tàu, bố mẹ của Ngọc Anh cũng đồng thời là lực lượng vũ trang… Tất cả những điều đó, khiến một người con, người cháu như Ngọc Anh gác lại công việc để lên đường đi nhập ngũ.

Những ngày sau khi biết tin con gái có lệnh nhập ngũ, ngôi nhà nhỏ của Ngọc Anh nằm trên quận Đống Đa trở lên rộn rã niềm vui. Họ hàng, bạn bè hay tin đã đến thăm và cùng nhau chia sẻ.

Trái tim rực lửa của những
Ngọc Anh chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình tại Lễ kết nạp Đảng viên

Chị Nguyễn Thị Thêu bày tỏ niềm vui, sự tự hào vì con gái yêu thích và quyết tâm theo nghề nghiệp của gia đình, được đứng trong hàng ngũ quân đội, trở thành đảng viên.

“Tôi hoàn toàn đồng tình ủng hộ với quyết định của con gái. Gia đình rất tự hào và đã động viên con phát huy truyền thống của gia đình trong huấn luyện, rèn luyện, đặc biệt là bản lĩnh chính trị phải luôn kiên định, vững vàng để làm tròn nghĩa vụ của một công dân, phấn đấu cống hiến cho Tổ quốc”, chị Thêu cho hay.

Khát vọng khoác áo quân nhân

Mê mẩn những bộ phim truyền hình về cảnh sát hình sự, về những chiến sĩ công an mưu trí, dũng cảm phá các chuyên án, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân… chính là lý do để Lê Linh Chi (26 tuổi, sống tại phường Láng Thượng, Đống Đa) quyết tâm viết đơn xin nhập ngũ.

Chi kể, ngay từ những ngày còn bé, cô nàng đã ấp ủ khoác lên mình bộ quần áo quân nhân, đeo súng sau lưng, ngôi sao trên mũ. Trong ký ức của cô gái trẻ khi ấy, Tổ quốc thiêng liêng mãi luôn ở trong tim những tân binh với biết bao tự hào để sẵn sàng tiến bước.

Trái tim rực lửa của những
Ngay từ nhỏ, Lê Linh Chi đã mê mẩn hình ảnh của những chiến sĩ công an dũng cảm phá các chuyên án, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân

Cứ ngỡ rằng, ước mơ đó sẽ chỉ là giấc mơ trẻ thơ, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý Văn hoá, Luật Kinh tế của Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội thì “khát vọng khoác áo quân nhân” sẽ lắng xuống.

Tuy nhiên, trải qua 2 năm làm việc tại ngân hàng, Chi nhận ra rằng ước mơ ấy vẫn cứ lớn dần theo năm tháng. Vì vậy, cô nàng quyết tâm viết đơn tình nguyện xung phong đi bộ đội.

Trước ngày nhập ngũ một hôm, Linh Chi bày tỏ rõ cảm xúc của hồi hộp và lo lắng khi sắp phải xa gia đình, bạn bè và bước chân vào một môi trường hoàn toàn mới - môi trường kỉ luật và rèn luyện con người nghiêm khắc nhất.

Đặc biệt, Chi nhận thức sâu sắc được việc, bước vào môi trường quân đội, cô nàng sẽ trưởng thành hơn, quá trình rèn luyện học hỏi sẽ gắn kết được nhiều bạn mới, những người đồng chí mới... Do đó, dù khó khăn đến mấy cô gái trẻ cũng sẽ cố gắng vượt qua và mong sẽ có cơ hội được phục vụ lâu dài trong quân đội.

“Hành trang tôi mang theo bên mình là một tư tưởng thoải mái, sẵn sàng cho những đợt huấn luyện căng thẳng, một tâm thế sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn thử thách, thoát khỏi vùng an toàn của mình. Tôi cũng mong rằng có thể góp chút kiến thức tích lũy ở đại học vào phục vụ cho đơn vị mình đóng quân”, Chi chia sẻ.

Ngoài ra, Linh Chi còn đem theo những bức ảnh của gia đình, người thân, bạn bè của mình để tạo động lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với kì vọng của gia đình mình.

Trái tim rực lửa của những
Cả hai nữ tân binh đều vinh dự được Kết nạp Đảng viên trước ngày nhập ngũ

Với ý chí, quyết tâm cống hiến thanh xuân cho Tổ quốc, đồng thời chứng minh rằng những gì con trai làm được thì phái nữ đều có thể làm được, thậm chí là làm tốt, làm xuất sắc, Ngọc Anh và Linh Chi đều rất sẵn sàng tâm thế lên đường nhập ngũ để theo đuổi ước mơ, khám phá tiềm năng của mình.

Đặc biệt, với sự phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện không ngừng, mới đây, hai nữ thanh niên của quận Đống Đa đã trở thành những quần chúng ưu tú và vinh dự được Quận ủy Đống Đa kết nạp, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hy vọng với ý chí, quyết tâm cao sẽ là đòn bẩy để hai nữ tân binh vượt qua mọi khó khăn, thử thách để gó sức mình vào công cuộc dựng xây nước nhà, đồng thời, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Năm nay, thành phố Hà Nội đã tuyển chọn được 3.700 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự hoàn thành chỉ tiêu giao, không chỉ đảm bảo về số lượng và sức khỏe mà còn tăng cường về cả tư tưởng nhận thức và trình độ học vấn. Cụ thể, có tới 1.471 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ chiếm xấp xỉ 40%. Toàn thành phố có 2.425 công dân nhập ngũ đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, đạt 65,5% so với chỉ tiêu giao quân. Tất cả 30/30 quận huyện đều tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho thanh niên ưu tú có đơn xin tham gia học. Ngay trước ngày giao quân, toàn thành phố kết nạp 46 đảng viên là những thanh niên ưu tú nhập ngũ.
Quỳnh Giang
Phiên bản di động