Trải nghiệm của tuổi trẻ là cách học tập hiệu quả

Vũ Thị Ngọc Anh tốt nghiệp đại học sớm trước 6 tháng. Cô cũng là bạn trẻ có kết quả học tập loại xuất sắc, đứng đầu danh sách toàn khóa học 2016-2020.
Học tập và làm theo gương Bác góp phần hình thành một lớp thanh niên thời đại mới Học tập và làm theo lời Bác luôn là sự lựa chọn của tuổi trẻ Việt Nam Nhân lên những tấm gương tiêu biểu

Vũ Thị Ngọc Anh có ngoại hình duyên dáng, dịu dàng, gương mặt sáng, nụ cười đầy thiện cảm. Xinh đẹp, học giỏi với bảng thành tích đáng nể nhưng cô gái luôn giữ sự khiêm nhường.

Cô vừa tốt nghiệp lớp Quản lý di sản 3, khoa Di sản văn hóa, trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Ngọc Anh đã đạt được nhiều thành tích như: Bằng khen "Sinh viên 5 tốt" của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Danh hiệu: "Sinh viên giỏi", "Sinh viên ưu tú", "Sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên" do nhà trường và Đoàn, Hội các cấp trao tặng.

Vốn năng động, sôi nổi từ khi còn là học sinh, ngay khi trở thành sinh viên năm thứ nhất đại học, cô gái trẻ nhanh chóng ghi tên mình vào các hoạt động của chi đoàn lớp, khoa, trường. Ngọc Anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Trong chương trình nào cô cũng đều cống hiến hết mình, để lại những dấu ấn đặc biệt.

trai nghiem cua tuoi tre la cach hoc tap hieu qua
Bạn Vũ Thị Ngọc Anh năng động, học giỏi

Không chỉ giàu nghị lực, xuất sắc đạt được những thành tích trong học tập mà Ngọc Anh còn gương mẫu, trách nhiệm. Cô có mặt trong hầu hết các phong trào, hoạt động xã hội, từ sự kiện giao lưu quốc tế đến những chuyến tình nguyện ở vùng sâu vùng xa. Theo Ngọc Anh, trải nghiệm từ những chuyến tình nguyện giúp người trẻ học được rất nhiều điều.

Cô gái cho rằng, mỗi hoạt động cho cô một kinh nghiệm sống khác nhau. Đó cũng là cách để chứng minh sinh viên trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, không chỉ có việc học mà còn cần phải rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm và trau dồi tình thương yêu, tấm lòng nhân ái để hoàn thiện mình mỗi ngày.

Với cô, cùng với việc học trên giảng đường, có mặt trong các hoạt động, chương trình tình nguyện như là một sự cho đi để nhận lại trải nghiệm của tuổi trẻ, cũng là cách học tập hiệu quả. Vũ Thị Ngọc Anh chia sẻ: "Hãy học theo cách mà chúng ta cảm thấy thoải mái nhất. Học trên sách vở, qua việc làm thêm, học ở những chuyến đi tình nguyện, các hoạt động cộng đồng… là những hành trang lớn cho chúng ta vững bước vào đời".

Những ngày còn trên giảng đường, cô gái rất ấn tượng với môn học "Làng nghề thủ công truyền thống”. Sau những ngày đi thực tế ở các làng nghề, cô học thêm được nhiều điều bổ ích.

Cô cho biết: "Mình nhớ đến sự tận tụy, công tâm, nhiệt huyết của thầy giáo dành cho sinh viên. Những ngày tháng được các thầy cô trong trường dạy dỗ, định hướng là cuốn cẩm nang bổ ích cho mình cả về sau này".

Tiết lộ về sự nghiệp, Vũ Thị Ngọc Anh vui vẻ chia sẻ, tháng 8/2020, cô đã thi đỗ viên chức vào làm việc tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Cô lựa chọn nơi làm việc này trong khi vẫn còn khá nhiều cơ hội tham gia xét tuyển đặc cách vào cơ quan cấp Sở hoặc cấp Bộ vì đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Ngọc Anh cho rằng, cô thấy sự lựa chọn bước đầu một công việc đúng với chuyên môn được đào tạo, tương đối phù hợp với khả năng của mình. Vì vậy, trước mắt, cô mong muốn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị và sẽ tiếp tục học cao hơn nữa để trau dồi thêm kinh nghiệm, cũng như kiến thức chuyên môn, để phục vụ công việc được tốt hơn.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động