TPHCM gửi công văn kiến nghị cho học sinh cả nước nghỉ hết tháng 3

Ngày 20/2, TPHCM tiếp tục gửi công văn kiến nghị Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH về việc kiến nghị cho học sinh sinh viên cả nước nghỉ học hết tháng 3. 
Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 vì dịch corona Xuất hiện công văn giả mạo trên zalo cho học sinh Yên Bái nghỉ học hết tháng 3/2020 Buộc thôi việc giáo viên vì dịch bệnh corona, chủ trường cầu xin tha thứ Trường ngoài công lập mong đón học sinh trở lại trường

Trước tình hình diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19, trong đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ và chưa có dấu hiệu ổn định trong thời gian ngắn sắp tới.

TPHCM gửi công văn kiến nghị cho học sinh cả nước nghỉ hết tháng 3
Công văn của UBND TP.HCM

Với tinh thần đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho học sinh luôn phải đặt lên hàng đầu và nhằm giúp các địa phương, đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động trong việc xây dựng triển khai đồng bộ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020, UBND TPHCM kiến nghị Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo thống nhất trong cả nước về việc cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến hết tháng 3/2020.

UBND TPHCM cũng kiến nghị điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020, tiếp tục học kỳ 2 từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020; dời kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7/2020.

Trước đó, TP.HCM đã cho học sinh sinh viên nghỉ hết tháng 2/2019. Ngoài TP.HCM, đã có 53 tỉnh thành cho học sinh nghỉ hết tháng 2. 10 tỉnh thành cho nghỉ hết 23/2. Hà Nội thông báo sẽ quyết định cho học sinh đi học hay nghỉ tiếp vào 21/2.

D.Minh
Phiên bản di động