TP Hải Dương: Vi phạm công tác phòng chống dịch, nhiều công ty phải tạm dừng hoạt động

Những ngày vừa qua, UBND TP Hải Dương đã yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với bốn doanh nghiệp trên địa bàn do vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Danh sách 63 đại biểu trúng cử Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 Hải Dương: Cấm nhà trường vận động đóng góp ngoài quy định TP Hải Dương ghi nhận thêm 2 ca bệnh Covid-19

Ngày 31/5, UBND TP Hải Dương có văn bản thông báo về việc tạm dừng hoạt động đối với Công ty TNHH SungJin Nice Việt Nam (xã Ngọc Sơn, TP Hải Dương) do vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 17 giờ ngày 30/5, tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh đối với toàn bộ phân xưởng, khu vực sản xuất của công ty TNHH SungJin Nice Việt Nam cho đến khi khắc phục, đảm bảo toàn bộ các tiêu chí phòng chống dịch thì mới được tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

TP Hải Dương: Vi phạm công tác phòng chống dịch, nhiều công ty phải tạm dừng hoạt động
Tạm dừng hoạt động Công ty TNHH SungJin Nice Việt Nam do vi phạm quy định phòng chống dịch.


Trước đó, chiều 30/5, đoàn công tác do ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã kiểm tra đánh giá các tiêu chí trong công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp.

Qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện công ty không đảm bảo các quy định phòng dịch tối thiểu như: Còn có người đi lại, tiếp xúc với nhau không thực hiện đeo khẩu trang; việc kiểm soát đo thân nhiệt tại khu vực cổng ra vào không đạt yêu cầu; khu vực nhà ăn không đảm bảo quy định phòng dịch như chưa giãn cách, lắp đặt các vách ngăn tạm không đạt yêu cầu; doanh nghiệp không bố trí bộ phận y tế thường trực để giám sát và xử lý các tình huống dịch bệnh xuất hiện.

Theo báo cáo, tại doanh nghiệp có 3 người nước ngoài nhưng chỉ có 2 người được cấp phép…

Trước đó, TP Hải Dương cũng đã yêu cầu 3 doanh nghiệp gồm Công ty May Ever-Glory Việt Nam và Công ty TNHH PNG Việt Nam và Xí nghiệp May tư doanh Tuấn Kỳ tạm dừng hoạt động để khắc phục những vi phạm trong quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Hoàng Duy
Phiên bản di động