TP Hải Dương: Khai trừ ra khỏi Đảng đối với y sỹ vi phạm qui định phòng chống dịch

Khai trừ ra khỏi Đảng và phạt hành chính 57 triệu đồng là hình thức xử lý đối với y sỹ vi phạm qui định phòng chống dịch và khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động trên địa bàn TP Hải Dương.
Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cần có các biện pháp quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh Phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong khu công nghiệp, Hải Dương khẩn cấp hành động Hải Dương yêu cầu thành phố áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 20/5, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và Ban chấp hành Đảng bộ phường Hải Tân, TP Hải Dương đã tổ chức các cuộc họp để xem xét, thực hiện quy trình kỷ luật đối với 2 đảng viên là ông Nguyễn Văn Hiền và bà Đỗ Thị Dung.

Theo đó, Đảng uỷ phường Hải Tân đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đảng viên Đỗ Thị Dung. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương cũng đã họp, xem xét đề nghị của Đảng ủy phường Hải Tân và nhận thấy vi phạm của đảng viên Nguyễn Văn Hiền là rất nghiêm trọng và đã quyết định thi hành kỷ luật ông này bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

TP Hải Dương: Khai trừ ra khỏi Đảng đối với y sỹ vi phạm qui định phòng chống dịch

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Dương cũng đã có quyết định xử phạt hành chính 57 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hiền; bà Dung bị xử phạt hành chính 7 triệu đồng.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Hiền (sinh năm 1963, phường Hải Tân, TP Hải Dương) đã có 2 vi phạm: Vi phạm qui định phòng chống dịch và khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động.

Tuy chỉ là một y sỹ về hưu và không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hành nghề, nhưng ông Hiền vẫn tiến hành chữa bệnh cho nhiều người.

Ngày 16/5, ông Hiền có truyền nước cho 2 bệnh nhân. Mặc dù thấy 2 người có biểu hiện ho, sốt nhưng không thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý mà tự ý điều trị.

Trong quá trình đi khám chữa bệnh, ông Hiền có đưa vợ là bà Đỗ Thị Dung - người đang thực hiện cách ly tập trung - đi cùng.

Đến thời điểm này, cả 2 bệnh nhân đều đã mắc Covid-19; do không thông báo y tế nên có nhiều F1 trong đó có cả ông Hiền

Đây là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm dịch covid 19 trong cộng đồng, khiến tình hình dịch càng phức tạp, khó lường.

Hoàng Duy
Phiên bản di động