TP Hải Dương: Các quán ăn uống ven quốc lộ 5 không phục vụ khách tới từ nhiều địa phương

Các lái xe, phụ xe, hành khách trên các tuyến xe đến từ nhiều địa phương không được ăn uống tại các quán dọc hai bên quốc lộ 5 qua TP Hải Dương.
Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Công an tỉnh Hải Dương 1.000 sinh viên tình nguyện vào TP Hồ Chí Minh tham gia chống dịch Rầm rộ rao bán những lô đất trên giấy tại dự án Green Park Kim Đính

Từ ngày 29/6 cho đến khi có thông báo mới, UBND TP Hải Dương yêu cầu các quán ăn uống dọc hai bên quốc lộ 5 thuộc địa bàn thành phố không được phục vụ các lái xe, phụ xe, hành khách đến từ các tỉnh, thành phố: TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Bình Thuận, Phú Yên, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Nghệ An; các huyện: Quỳnh Phụ (Thái Bình), Vĩnh Bảo (Hải Phòng), Yên Mỹ (Hưng Yên), Mộc Châu và Thuận Châu (Sơn La).

nhà hàng 559
Ảnh minh họa.

Đối với các lái xe, phụ xe, hành khách không thuộc trường hợp trên chỉ phục vụ ăn uống tại chỗ khi có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi xét nghiệm). Các quán ăn uống ghi chép đầy đủ thông tin khách hàng (họ tên, địa chỉ, số điện thoại, thời điểm phục vụ); bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tay, ngồi giãn cách từ 1 m trở lên hoặc bố trí ăn uống tại phòng riêng.

UBND TP Hải Dương giao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các phường, xã dọc quốc lộ 5 gồm: Ái Quốc, Nam Đồng, Nhị Châu, Ngọc Châu, Bình Hàn, Quang Trung, Cẩm Thượng, Việt Hoà, Tứ Minh quán triệt các nội dung trên đến tất cả các quán ăn uống dọc quốc lộ 5 thuộc địa bàn để các cơ sở này niêm yết thông tin công khai, ký cam kết thực hiện; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, ngày 29/6, Hải Dương không ghi nhận ca mắc Covid-19. Như vậy, từ ngày 4/6 đến nay, Hải Dương không phát sinh ca bệnh trong cộng đồng, chỉ có thêm 2 bệnh nhân, 1 người là F1 đã được cách ly và 1 người nhập cảnh cách ly tại Trung đoàn 125 (Chí Linh). Tổng số ca bệnh của Hải Dương trong đợt dịch này là 53 thì 50 người đã xuất viện.

Đến nay, toàn tỉnh còn 1.941 người đang cách ly, gồm 157 người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung (59 F1 và 98 công dân trở về từ Bắc Giang), 1.543 người cách ly tập trung tại nhà hoặc nơi cư trú, 140 người cách ly tại Trung đoàn 125 và 101 người cách ly tại khách sạn.

Hoàng Duy
Phiên bản di động