TP Chí Linh (Hải Dương): Làm rõ hiện tượng bọt nổi trắng xóa khi khi bơm nước tưới tiêu

Để làm rõ hiện tượng bọt nổi trắng xóa khi bơm nước tưới tiêu tại phường Tân Dân (Chí Linh, Hải Dương), Chủ tịch UBND TP Chí Linh đã liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để tiến hành lấy mẫu nước để xét nghiệm.
Hải Dương: Nước tưới tiêu nổi bọt trắng xóa, dày đặc như bông tuyết Hải Dương: Nâng cấp khu xét nghiệm, điều trị cấp cứu bệnh nhân Covid-19 Hải Dương: "Bếp ăn thanh niên" phục vụ trên 5.000 suất ăn cho lực lượng phòng, chống dịch

Liên quan đến vấn đề trạm bơm Kỹ Sơn bơm nước để phục vụ tưới tiêu của phường Tân Dân (TP Chí Linh, Hải Dương) xảy ra hiện tượng bọt trắng xóa bay tràn lan ra cả tuyến quốc lộ 37. Đặc biệt, nguồn nước được bơm lên bốc mùi hôi thối khiến người dân xung quanh vô cùng khó chịu.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết: "Ngay khi đọc được tin trên báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về tình trạng trên của phường Tân Dân, tôi đã chỉ đạo phòng Tài nguyên Môi trường xuống nắm bắt tình hình. Đồng thời, tôi đã liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường".

Theo đó, sáng ngày 24/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Chi cục Bảo vệ môi trường xuống phối hợp với UBND thành phố Chí Linh tiến hành lấy mẫu nước tại trạm bơm Kỹ Sơn để làm xét nghiệm.

TP Chí Linh (Hải Dương): Làm rõ hiện tượng bọt nổi trắng xóa khi khi bơm nước tưới tiêu

Theo ông Nguyễn Văn Tuyến (người điều tiết nước tưới tiêu cho 4 khu dân cư) cho biết, hiện tượng bọt trắng xuất hiện khoảng 30 phút đầu và thi thoảng mới xuất hiện, nước có mùi tanh. Cá rô phi, chuối, sộp cứ lờ đờ nổi lên, không chết hẳn mà cứ như chết lâm sàng.

Và như để chứng minh vấn đề này không phải bọt nước thông thường, ông Tuyến vận hành máy bơm. Mồi nước và chờ 15 phút, khi nước bắt đầu chảy mạnh thì không thấy xuất hiện bọt trắng như sáng hôm qua (23/6).

"Nó rất là khôn, cứ chờ thông tin trời mưa thì nó xả ra vì nghĩ người dân sẽ bơm thì nước chảy đi. Nhưng dân không bơm nữa thì nước lại đọng lại, dẫn đến mùi và bọt khi bơm nước như thế này", ông Tuyến bức xúc.

"Đợt này người ta cày ải, tháo nước từ sông Kinh Thày vào thì mới được như thế này. Chứ bình thường thì nước đen xì, bẩn lắm. Toàn là các nhà máy gần đây xả thải trộm thôi, nhà máy nhôm kia mới nhiều", một người dân sống tại đây cho biết.

Một số người cao tuổi than thở, ngày xưa nước trong, chúng tôi còn tắm ở đây. Nhưng bây giờ, từ khi có các nhà máy về thì nước đen, bẩn và bốc mùi lắm.

Sự việc trên một lần nữa khiến người dân sinh sống gần khu vực này thêm lo lắng về nguy cơ ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hoàng Duy
Phiên bản di động