Toyota Vios 2020 sắp ra mắt, sẵn sàng duy trì ngôi vương tại Việt Nam

Toyota Vios 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam sẽ là phiên bản nâng cấp sẽ được bổ sung thêm một số tính năng đáng chú ý.    
Nissan Sunny 2020 “lột xác” hoàn toàn, tuyên chiến Honda City, Toyota Vios Kia Soluto, Mazda2 giảm giá - sức ép cho Toyota Vios Tháng 4: Toyota Vios nhường ngôi vương doanh số cho Hyundai

Toyota Vios 2020 sẽ được bổ sung một số trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái nhằm tăng sức hút trong phân khúc. Phiên bản nâng cấp mới sẽ có tổng cộng 3 phiên bản bao gồm: E MT, E CVT và G.

Theo đó, phiên bản “G” cao cấp sẽ được bổ sung tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control, màn hình cảm ứng trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, tích hợp camera lùi và thêm cảm biến va chạm ở phía trước.

Hai phiên bản còn lại là E CVT (số tự động) và E MT (số sàn) sẽ không còn sử dụng ghế nỉ, mà thay vào đó là chuyển sang dùng ghế da & da simili.

Một số tính năng đáng chú ý của Toyota Vios 2020 bao gồm: màn hình giải trí 7 inch kết nối Apple car play/Android Auto, camera lùi cho tất cả các phiên bản.

toyota vios 2020 sap ra mat san sang duy tri ngoi vuong tai viet nam
Toyota Vios 2020 sẽ được bổ sung một số trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái.

Ngoài ra, mẫu xe nâng cấp mới cũng được bổ sung ghế da, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện cho các phiên bản thấp và thêm màn hình TFT, cảm biến góc, kiểm soát hành trình cho phiên bản cao cấp.

Bên cạnh đó, Toyota Vios 2020 cũng sẽ có thêm một phiên bản thể thao TRD với các trang bị cao cấp như phiên bản G để dành cho khách hàng trẻ.

Động cơ xe vẫn dùng chung loại 1,5 lít mã 2NR-FE, công suất 107 mã lực và mô men xoắn 104 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Hiện tại, các đại lý Toyota đang chào đặt cọc xe Toyota Vios 2020, dự kiến xe sẽ giao đến tay khách hàng trong tháng 1/2020.

Toyota Vios là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính 11 tháng năm 2019, Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường với tổng cộng 23.998 chiếc tới tay khách hàng.

Tuy vậy, Vios đã bị đối thủ không cùng phân khúc là Mitsubishi Xpander nhanh chóng bắt kịp vào cuối năm.

Xpander có giá bán cao hơn Vios một chút nhưng lại được nhiều người lựa chọn do chiếc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ này đáp ứng nhu cầu khách hàng Việt muốn sở hữu chiếc xe nhiều chỗ.

Toyota Vios hiện đang giảm giá mạnh nhất từ trước tới nay một phần để xả hàng tồn còn lại trong kho, nhưng mặt khác vì phiên bản Vios mới sắp ra mắt nên đại lý đang đẩy nhanh việc bán phiên bản cũ để dọn đường cho phiên bản mới.

Với việc tung ra Vios 2020 với sự nâng cấp tập trung vào tiện nghi và hỗ trợ cảm giác lại, Toyota kỳ vọng sẽ duy trì ngôi vương tại Việt Nam và cạnh tranh với các đối thủ khác như Hyundai Accent, Honda City, Kia Soluto, Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga…

Thanh Thắng
Phiên bản di động