Toyota sẽ tiến hành triệu hồi bán tải Hilux do lỗi rò rỉ nguyên liệu

Toyota đã chính thức công bố đợt thu hồi mẫu xe bán tải Hilux tại thị trường Việt Nam, do lỗi hệ thống cung cấp nhiên liệu bị rò rỉ, có thể khiến xe bị chết máy.  
Toyota Việt Nam bán gần 7.000 xe trong tháng 11 Ra mắt Toyota Tây Bắc tại Sơn La “Toyota cùng em học An toàn giao thông” năm nay có gì mới?

Kể từ ngày 16/12, Toyota Việt Nam phối hợp với các đại lý thuộc hệ thông phân phối của hãng trên toàn quốc, tiến hành triệu hồi xe bán tải Toyota Hilux thuộc phiên bản 2019.

Các xe Hilux thuộc diện triệu hồi lần này được sản xuất tại nhà máy Toyota Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 10/4/2019 đến 30/5/2019 và do Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng.

Nguyên nhân của đợt thu hồi này là nhiên liệu có thể bị rò rỉ từ các mối nối giữa bơm nhiên liệu với các ống cấp trên động cơ diesel.

toyota se tien hanh trieu hoi ban tai hilux do loi ro ri nguyen lieu
Số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này là 32 chiếc.

Toyota Việt Nam cho biết lỗi này có thể khiến động cơ bị chết máy và sai sót này là do tài liệu hướng dẫn (lực) siết ống nhiên liệu không chính xác, dẫn đến việc lắp ráp hệ thống nhiên liệu không đúng quy định, có thể lỏng ra trong quá trình vận hành. Điều này có thể làm rò rỉ nhiên liêu tại vị trí các mối nối, thậm chí có thể khiến xe bị chết máy.

Tuy vậy, Toyota cũng đã có thông tin trấn an khách hàng rằng: Việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ.

Hiện tại, Toyota Việt Nam cũng chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu.

toyota se tien hanh trieu hoi ban tai hilux do loi ro ri nguyen lieu
Thông tin những xe bị Toyota triệu hồi.

Số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này là 32 chiếc. Các xe Hilux nằm trong diện triệu hồi sẽ được Toyota thay thế miễn phí kẹp và ống nhiên liệu.

Thời gian kiểm tra, khắc phục vấn đề này trên mỗi xe mất khoảng 3,7 giờ. Toyota Việt Nam dự kiến đợt triệu hồi này sẽ kéo dài đến 16/12/2020.

Với những xe Hilux nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản, khi có yêu cầu từ chủ xe, phía Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với phía Nhật Bản để lấy thông tin.

Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, các đại lý Toyota sẽ tiến hành khắc phục lỗi có liên quan miễn phí cho khách hàng.

Hiện tại, Toyota Hilux đang được phân phối tại Việt Nam 4 phiên bản với giá bán từ 622 – 878 triệu đồng. Tính đến tháng 1/10/2019, Toyota đã nhập khẩu, phân phối 2.622 xe Hilux đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động