Toyota Land Cruiser sẽ ra mắt thế hệ mới sau 13 năm

Toyota Land Cruiser sẽ ra mắt vào tháng 8/2020 với động cơ hybrid V6 3.5L thay thế cho động cơ xăng V8 4.5L được sử dụng bấy lâu nay.
Toyota và Lexus triệu hồi gần 700.000 xe do lỗi chết máy nguy hiểm Toyota đầu tư gần 400 triệu USD để sản xuất ô tô bay Toyota Corolla Altis 2020: “Bom tấn” chờ ngày ra mắt tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser chiếc xe SUV được mệnh danh là huyền thoại của Toyota trong suốt những thập kỷ qua, nhờ khả năng vận hành bền bỉ cùng thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ.

Thế nhưng, trong những năm gần đây, Land Cruiser đang dần trở nên “hụt hơi” trước sự tiến bộ không ngừng của các đối thủ.

Toyota Land Cruiser thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường từ năm 2007 được hãng xe Nhật Bản duy trì sử dụng cho đến nay.

Theo Best Car Web, Toyota Land Cruiser thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng 8/2020. Land Cruiser thế hệ kế tiếp được hãng xe Nhật Bản kỳ vọng là sẽ mang lại “vinh quang xưa” cho mẫu xe này.

Land Cruiser 2020 được cho là sẽ có hệ thống truyền động hybrid thay thế cho động cơ V8 được sử dụng bấy lâu nay.

toyota land cruiser se ra mat the he moi sau 13 nam
Sau 13 năm, Toyota Land Cruiser mới lại cho ra mắt thế hệ mới.

Chiếc xe sử dụng động cơ hybrid V6 3.5L có công suất 297 mã lực và mô-men xoắn 356 Nm, theo trang báo Nhật Bản đưa tin.

Chỉ số này giảm nhẹ so với công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm của động cơ xăng V8 4.5L trên mẫu xe outgoing.

Hệ thống truyền động của Land Cruiser mới được cho rằng sẽ áp dụng Hệ thống Hybrid Đa Giai đoạn, là sự kết hợp của Lexus giữa hộp số CVT và hộp số tự động 4 cấp. Đối với mẫu Land Cruiser mới sẽ được kết hợp với hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian.

Đáng chú ý, Land Cruiser 2020 cũng sẽ là phiên bản mới nhất áp dụng nền tảng TNGA của Toyota nhằm giúp giảm trọng lượng trong khi vẫn giữ cấu trúc khung thang cho đem lại khả năng off-road siêu hạng

Báo cáo lưu ý thêm rằng mẫu sắp tới sẽ bao gồm lựa chọn cấu hình hai cabin - bố trí ba hàng với tám chỗ ngồi, và bố trí hai hàng với năm chỗ ngồi; chiều dài cơ sở dự kiến sẽ tăng thêm 50 mm.

Toyota Land Cruiser mới cũng sẽ sử dụng bộ tính năng an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Trong đó bao gồm an toàn trước va chạm, kiểm soát hành trình dẫn đường bằng radar với điều khiển phanh, cảnh báo chệch làn đường, chùm sáng cao tự động và hơn thế nữa, tính năng phát hiện người đi xe đạp, hỗ trợ phòng chống giám sát và kiểm soát hành trình radar với phạm vi tốc độ rộng hơn…

Bên cạnh đó, mẫu Land Cruiser Prado cũng đã được dự kiến sẽ cập nhật, dù theo ước tính cho thấy mẫu xe tiếp sẽ có khả năng ra mắt thế hệ mới có thể đến tận năm 2022.

Thanh Thắng (TH)
Phiên bản di động