Toyota Corolla Altis 2020: “Bom tấn” chờ ngày ra mắt tại Việt Nam

Sau Thái Lan và Philippines, Singapore là thị trường thứ 3 tại Đông Nam Á ra mắt mẫu Toyota Corolla Altis 2020. Hiện tại, Chiếc sedan hạng C của Toyota đang được trưng bày tại Triển lãm SMS 2020.    
Toyota tung hàng loạt ưu đãi khi mua Corolla Altis, Innova và Fortuner Toyota Corolla Altis phiên bản thể thao gây ấn tượng với vẻ ngoài cá tính
toyota corolla altis 2020 bom tan cho ngay ra mat tai viet nam
Nền tảng mới đã được áp dụng lên Camry 2019 nay sẽ có mặt trên Corolla Altis 2020.

Rũ bỏ vẻ ngoài cũ kỹ trước đây, Toyota Corolla Altis 2020 mang nét thiết kế góc cạnh, vuông vắn hơn.

Thế hệ thứ 12 của chiếc sedan hạng C được xây dựng trên nền tảng mới Toyota New Global Architecture, đã được áp dụng lên Camry 2019 trước đó.

Đây được xem là bước tiến hóa trong thiết kế của Toyota Altis, từ mẫu xe mang dáng dấp cổ điển và có phần "đứng tuổi" sang một phong cách năng động, trẻ trung hơn.

toyota corolla altis 2020 bom tan cho ngay ra mat tai viet nam
Thiết kế đèn hậu gợi nhớ đến mẫu Toyota RAV4.

Bên cạnh đó, kích thước của Corolla Altis 2020 cũng được cải thiện so với đời cũ. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.640 x 1.780 x 1.435 mm. Thế hệ này dài hơn 10 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn 30 mm so với đời cũ.

Trục cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.700 mm. Mâm xe kích thước 17 inch, hai tông màu tương tự thế hệ tiền nhiệm.

Với chiều dài và chiều rộng được cải thiện, hàng ghế của Toyota Corolla Altis mới rộng rãi hơn so với thế hệ cũ. Vị trí ghế giữa có thể gập xuống làm bệ tì tay.

toyota corolla altis 2020 bom tan cho ngay ra mat tai viet nam
Nội thất của Corolla Altis cũng trở nên hiện đại và tiện nghi hơn.

Ngoại hình của xe nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt đặt thấp, cụm đèn pha bi-LED mỏng sắc cạnh và các chi tiết trang trí mạ chrome khá đẹp.

Ở phía sau, nét thiết kế mới trên Toyota Corolla Altis 2020 gợi nhớ đến mẫu Toyota RAV4. Đèn hậu to lớn thiết kế hai mảnh, nối liền bằng một dải chrome. Cản sau cũng có thiết kế tao hình chữ C ở 2 đầu.

Không chỉ thay đổi về ngoại thất, nội thất của Corolla Altis cũng trở nên hiện đại và tiện nghi hơn với thiết kế bảng điều khiển theo kiểu xếp lớp.

toyota corolla altis 2020 bom tan cho ngay ra mat tai viet nam
Hàng ghế mới rộng rãi hơn so với thế hệ cũ.

Bên cạnh chất lượng nội thất được cải thiện, Toyota cũng đã bổ sung cho chiếc xe của mình các tính năng mới như màn hình hiển thị lớn, màn hình đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 7 inch, cửa điều hòa phía sau và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Tại Singapore, Toyota Corolla Altis 2020 chỉ phân phối 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và Elegance, giá bán lần lượt là 96.888 - 103.988 SGD (71.747 USD - 77.005 USD).

Cả 2 phiên bản đều trang bị động cơ 1.6L, công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 159 Nm, hộp số CVT. Phiên bản Hybrid của mẫu xe này chỉ được trưng bày và chưa nằm trong danh mục sản phẩm của Toyota Singapore

Có khả năng Toyota sẽ nhập khẩu Corolla Altis từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam. Toyota Corolla Altis 2020 dự kiến sẽ về Việt Nam trong năm nay để cạnh tranh cùng Mazda 3, Kia Cerato, Honda Civic hay Hyundai Elantra.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động