Tổng Cục đường bộ kiểm tra vị trí hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Đoàn kiểm tra làm việc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Theo đõ, vị trí cao tốc bị hằn lún vệt bánh xe phát sinh cục bộ tại Km 21+140 bên phải tuyến (hướng Bắc – Nam). Tại thời điểm kiểm tra, các hằn lún đã được cào bóc, xử lý thảm nhựa lại mặt đường. Hiện chỉ còn chờ sơn lại vạch đường.
Đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, nhà thầu đã thực hiện hoàn thành công tác sửa chữa mặt đường tại vị trí Km 21+140 (hướng Đà Nẵng đi Quảng Ngãi) theo hồ sơ thiết kế được duyệt, hoàn thành sửa chữa vào ngày 26/6 vừa qua.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng cục ĐBVN), không phải khi dư luận phản ứng thì VEC mới thực hiện sửa chữa các vị trí hằn lún mà đã thực hiện sửa chữa từ ngày 24/6.
“Hằng tuần, lực lượng chức năng Chi cục QLĐB III.1 tuần tra, kiểm tra trên cao tốc 2 lần nên phát hiện hằn lún cục bộ kịp thời. Ngay trong ngày 21/6, Cục đã có văn bản gửi VEC yêu cầu sửa chữa, đảm bảo giao thông trên tuyến” - ông Bình cho biết.
Vị trí hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc VEC cho biết, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km 0+000 - Km 65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017, đến nay sắp hết thời hạn bảo hành. Đơn vị đang tăng cường rà soát, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh. “Sắp tới trên tuyến cần đặt cân tải trọng để giám sát xe quá tải” - ông Hào nói.
Trước đó, VEC cũng phát đi thông tin báo chí về việc sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Theo VEC, công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc.
Qua kiểm tra hiện trường, Phó tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng nhấn mạnh, việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. “Vừa qua xuất hiện hằn lún tại Km21+140, qua kiểm tra đánh giá sáng nay nhận thấy hư hỏng đã được VEC chỉ đạo nhà thầu sửa chữa, khắc phục xong, cơ bản đáp ứng yêu cầu, mặt đường êm thuận” - ông Thắng nói và lưu ý VEC sớm kẻ vạch phân làn trên mặt đường đoạn vừa sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thời, ông Thắng yêu cầu VEC lưu ý các vị trí hằn lún phát sinh tại Km 4 - Km5 bên phải tuyến để xử lý kịp thời. Ngoài đảm bảo ATGT cũng cần chú ý tới mỹ quan, vệ sinh môi trường trên cao tốc. Khi phát sinh hư hỏng cần xử lý kịp thời và thông tin kịp thời cho báo chí, người dân được biết.
“Chúng tôi ủng hộ việc lắp đặt cân kiểm soát tải trọng xe trên cao tốc, riêng về vị trí lắp đặt và lựa chọn công nghệ cân đề nghị VEC có văn bản đề nghị Tổng cục hướng dẫn cụ thể” - ông Nguyễn Mạnh Thắng cho hay.
Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Thắng cũng đến kiểm tra nút giao đường ra cao tốc (tại TTP Thăng Bình giao QL14E), ông Thắng đề nghị nghiên cứu làm gờ giảm tốc tại ngã ba này vì đường ra vào khá hẹp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.