Tổng công ty Vận tải Hà Nội lên kế hoạch giảm tần suất xe chạy

Trước thực trạng lượng khách sụt giảm mạnh do dịch Covid-19 và để góp phần hạn chế khả năng có thể lây lan trên phương tiện công cộng nhưng vẫn phải nỗ lực đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) lên kế hoạch giảm tần suất dịch vụ trên các tuyến xe buýt.
Hải Dương: Toàn tỉnh cách ly 1.581 trường hợp để phòng, chống dịch Covid-19 Doanh nghiệp có thể dừng đóng bảo hiểm xã hội vì Covid-19 Dân Trúc Bạch nhảy "Ghen Cô vy" gửi niềm tin chiến thắng dịch bệnh

Trước những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch Covid-19, ngành y tế khuyến cáo người dân không có việc cần thiết thì không nên ra đường, hàng quán không cần thiết thì nên đóng cửa, trừ các hàng thuốc, thực phẩm, siêu thị...

tong cong ty van tai ha noi len ke hoach giam tan suat xe chay
Sự vắng vẻ trên những tuyến xe buýt ở thời điểm này...

Với thực trạng lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng giảm mạnh vì lo ngại dịch Covid-19 và để góp phần hạn chế khả năng có thể lây lan trên phương tiện công cộng nhưng vẫn phải nỗ lực đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có văn bản báo cáo đề xuất UBND TP, Sở GTVT, Sở Tài chính phương án điều chỉnh giảm lượt xe giảm tần suất dịch vụ trên các tuyến xe buýt.

Cụ thể, tổng số lượt xe giảm 900 lượt xe/ngày trên 28 tuyến buýt (tương đương giảm 21,3% số lượt xe), thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 22/3 và kế hoạch sẽ được triển khai từ 22/3 đến hết tháng 3/2020.

Trong quá trình thực hiện, Transerco sẽ tiếp tục theo dõi và căn cứ vào tình hình thực tế để báo cáo đề xuất thành phố có những điều chỉnh phù hợp.

Thực tế, theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 31/1 - 6/2, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt vận chuyển ước đạt 492.145 lượt xe với 41,4 triệu hành khách, đạt 99,4% so với thực hiện cùng kỳ 2019. Riêng buýt trợ giá đạt 37,2 triệu lượt hành khách.

Tuy nhiên, từ ngày 7/2 đến ngày 13/2, sản lượng xe buýt sụt giảm nghiêm trọng hơn rất nhiều. Theo thống kê của Sở GTVT, sản lượng xe buýt chỉ đạt 120.271 lượt xe với 8,84 triệu lượt hành khách. Trong đó, buýt trợ giá đạt 8,39 lượt hành khách. Đây là mức sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay.

Việc vẫn phải duy trì luồng tuyến để không gây xáo trộn thói quen đi lại của hành khách, cán bộ công ty đã tích cực triển khai các hoạt động để phòng chống dịchCovid-19.

tong cong ty van tai ha noi len ke hoach giam tan suat xe chay
Việc vệ sinh xe hàng ngày từ trong...
tong cong ty van tai ha noi len ke hoach giam tan suat xe chay
...ra ngoài là công việc cực kỳ quan trọng.

Lái xe và nhân viên phục vụ sử dụng khẩu trang trong thời gian làm việc. Các phương tiện đều được chỉ đạo phải tẩy rửa, vệ sinh hàng ngày để đảm bảo môi trường trên xe được sạch sẽ, an toàn. Tờ thông tin hướng dẫn phòng dịch, khuyến cáo của Bộ Y tế cũng được dán trên các phương tiện để phổ biến đến hành khách. Thông báo kịp thời, thường xuyên cho hành khách về diễn biến tình hình dịch bệnh.

Hoàng Duy
Phiên bản di động