Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi lưu danh lịch sử

Ghi trong sổ tang, Chủ tịch nước Tô Lâm viết: "Tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách và những cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng in đậm trong lòng Nhân dân, mãi mãi lưu danh trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng".
Xúc động những tình cảm quê hương dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, đúng 7h, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể. Dự Lễ viếng có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các ban, ngành, đoàn thể, Nhân dân và bạn bè quốc tế.

Mãi mãi lưu danh trong lịch sử hào hùng của dân tộc

Ghi trong sổ tang, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên Cộng sản kiên trung, một tấm gương sáng ngời không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, người bạn lớn của Nhân dân thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi lưu danh lịch sử
Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang. Ảnh: TTXVN.

Người đã dành trọn cuộc đời, tận tâm, tận lực, tận hiến cho đất nước, cho Đảng, cho Nhân dân; có nhiều công lao và cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cho phong trào cộng sản quốc tế và duy trì hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới".

"Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của đồng chí, chúng tôi nguyện học tập, noi gương đồng chí, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc mà đồng chí trọn đời ấp ủ, phấn đấu hy sinh. Tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách và những cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng in đậm trong lòng Nhân dân, mãi mãi lưu danh trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng", Chủ tịch nước Tô lâm ghi trong sổ tang.

Nguyện noi gương, đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng

Ghi sổ tang, Thủ tướng Phạm Minh Chính viết: "Trước anh linh đồng chí Nguyễn Phú Trọng, chúng ta thành kính tôn vinh và biết ơn sâu sắc công lao to lớn, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân, của dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thời đại mới".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi lưu danh lịch sử
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi sổ tang. Ảnh: TTXVN.

"Chúng tôi nguyện noi gương, đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hết mình để bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa hùng cường, thịnh vượng, nhân dân Việt Nam ngày càng hạnh phúc, ấm no", Thủ tướng Phạm Minh Chính viết.

Người đứng đầu Chính phủ cũng bày tỏ: "Xin kính cẩn nghiêng mình biết hơn, học tập, noi gương và vĩnh biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, trọn đời vì Đảng, vì nước, vì dân

Ghi sổ tang, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn viết: "Vô cùng tiếc thương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, trọn đời vì Đảng, vì nước, vì dân.

Đồng chí đã dành thời gian, công sức, trí tuệ đối với vấn đề đổi mới tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội; có định hướng quan trọng để đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đất nước và kỳ vọng, tin tưởng của cử tri, nhân dân cả nước. Đồng chí mất đi là tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng chí, đồng bào, gia quyến và bạn bè quốc tế".

Chủ tịch Quốc hội kết lời: "Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí; nguyện tiếp tục đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ, các thế hệ đi trước và đồng chí đã lựa chọn".

Nhà lãnh đạo có uy tín, đặc biệt xuất sắc

Ghi sổ tang, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường viết: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - Nhà lãnh đạo có uy tín, đặc biệt xuất sắc, tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, trọn đời vì nước, vì dân".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi lưu danh lịch sử
Tổ chức trọng thể Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: VNE.

Theo Thường trực Ban Bí thư Lương Cường, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, bài bản, kiên trì, không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, nghiêm minh nhưng rất nhân văn của của Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có bước tiến mạnh, đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả, rất quan trọng, toàn diện, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội và thực sự "đã trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược", được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao, được bạn bè quốc tế ghi nhận.

"Tư tưởng, đạo đức, tác phong, lối sống của đồng chí mãi là "kim chỉ Nam", tấm gương cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta học tập, noi theo, kiên quyết, kiên trì ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng, Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh", Thường trực Ban Bí thư Lương Cường viết.

Ghi sổ tang, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến viết: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xin thắp nén tâm nhang, kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt đồng chí Tổng Bí thư kính mến, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người lãnh đạo tài năng, kiệt xuất, nhà lý luận sắc bén, nhà văn hóa lớn".

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi nhưng tên tuổi, sự nghiệp, tấm lòng nhân ái, trọng dân, thương dân, gắn bó máu thịt với Nhân dân còn mãi.

"Chúng ta luôn khắc ghi những lời căn dặn sâu sắc của đồng chí Tổng Bí thư: "Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất", "lấy yêu dân làm động lực thực hiện sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", "phải xây dựng, củng cố, tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc", Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến viết.

Hậu Lộc
Phiên bản di động