Chương trình "Vinh quang Việt Nam 2023"

Tỏa sáng ý chí, khát vọng Việt Nam

Tối 4/6, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18 năm 2023 với chủ đề "Ý chí Việt Nam" diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Chương trình đã tôn vinh 5 tập thể, 11 cá nhân với ý chí, khát vọng cống hiến, vượt qua khó khăn, cống hiến cho xã hội, trở thành những hạt nhân của phong trào thi đua ái quốc.
Ấn tượng trước những tấm gương lan tỏa ý chí, khát vọng Việt Nam Chương trình “Vinh quang Việt Nam 2023" tôn vinh 16 tập thể, cá nhân xuất sắc SABECO là 1 trong 7 tập thể được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam 2022H

Hạt nhân của phong trào thi đua yêu nước

Tham dự chương trình có: Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân cùng đại diện Bộ, Ban, Ngành và các tập thể, cá nhân được tôn vinh.

Tỏa sáng ý chí, khát vọng Việt Nam
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, “Vinh quang Việt Nam” là sự kiện lớn có ý nghĩa chính trị -xã hội sâu sắc nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tỏa sáng ý chí, khát vọng Việt Nam
Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại sự kiện

Được tổ chức lần đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao Động (ngày 1/5/2004), dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chương trình “Vinh quang Việt Nam” ngày càng trở thành sự kiện có uy tín lớn trong xã hội, thu hút sự quan tâm của Nhân dân cả nước, có tác động tích cực và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong xã hội.

Tỏa sáng ý chí, khát vọng Việt Nam
5 tập thể và 11 cá nhân được vinh danh

Thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhiệt liệt chúc mừng 16 tập thể, cá nhân được tôn vinh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18 năm 2023.

“Những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh ngày hôm nay sẽ có sức truyền cảm hứng to lớn, động viên kịp thời đội ngũ công nhân, người lao động và tổ chức công đoàn cả nước không ngừng lao động sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Điều đó càng có ý nghĩa khi chương trình được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc” – ông nói.

Luôn giữ vững niềm tin, ý chí

Tại chương trình này, Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam là một trong 5 tập thể được vinh danh. Cô gái Huỳnh Như - Đội trưởng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam cũng chia sẻ, trong các trận đấu, toàn đội luôn luôn giữ vững tinh thần đoàn kết.

“Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam là một gia đình. Mỗi thành viên trong gia đình đều cố gắng cùng nhau vượt qua thử thách. Quê hương Việt Nam và tình yêu của tất cả mọi người là động lực để Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam có được thành công như ngày hôm nay” – Huỳnh Như nói.

Tỏa sáng ý chí, khát vọng Việt Nam
Cô gái Huỳnh Như - Đội trưởng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam giao lưu tại chương trình

Cô cũng cho biết, sắp tới, đội sẽ tham dự vòng chung kết bóng đã nữ thế giới. “Như mọi người biết, đối thủ của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam của giải đấu lần này rất mạnh, nhưng toàn đội luôn giữ niềm tin là không bao giờ chùn bước. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đẹp của quê hương Việt Nam đến với quốc tế. Toàn đội cũng xin hứa luôn nỗ lực cố gắng, để xứng đáng với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam, để xứng đáng với tình yêu của tất cả mọi người” - Huỳnh Như nói.

Một tấm gương tiêu biểu khác được tôn vinh tại sự kiện này là Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an Phường Láng Thượng, Công an Quận Đống Đa, TP Hà Nội, người được coi là “cây sáng kiến” của phường Láng Thượng.

Trong hơn 20 năm sống và chiến đấu tại lực lượng công an cấp cơ sở, anh luôn là một trong những tấm gương điển hình về khát vọng cống hiến vì sự phát triển đất nước theo định hướng của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cộng sản Việt Nam.

Trung tá Tuấn cho biết, phường Láng Thượng có diện tích rộng, dân số đông, nhiều cơ quan, trường học, bệnh viện lớn, tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến an ninh trật tự. Địa bàn rộng nhưng công an phường chỉ có 32 cán bộ, chiến sĩ. Vì vậy, để quản lí tốt địa bàn, chỉ huy công an phường luôn nỗ lực bám sát cơ sở, nắm chắc địa bàn, kịp thời tham mưu, đề xuất những giải pháp thực hiện hiệu quả các mặt công tác công an.

Tỏa sáng ý chí, khát vọng Việt Nam
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an Phường Láng Thượng, Công an Quận Đống Đa, TP Hà Nội cảm thấy vinh dự và trách nhiệm phải lan tỏa lối sống đẹp

Đặc biệt, trong thời gian cao điểm thực hiện 2 chiến dịch của Bộ Công an là làm cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lí CCCD, anh đã có nhiều sáng kiến được áp dụng hiệu quả. Trung tá Nguyễn Anh Tuấn đã tham mưu, đề xuất lãnh đạo Công an quận Đống Đa bổ sung mỗi hệ thống máy cấp CCCD thêm 1 máy tính “trạm” cùng với quy trình vận hành máy tính, qua đó làm tăng hiệu quả cấp CCCD và giảm thời gian chờ đợi của người dân. Anh cũng chỉ đạo cảnh sát khu vực số hóa dữ liệu danh sách công dân trong độ tuổi cấp CCCD theo từng địa bàn khu dân cư, tổ dân phố để tiện theo dõi, vận động; xây dựng phần mềm tự động in giấy mời công dân đi cấp CCCD; quản lí, đánh giá hiệu quả công tác của từng cảnh sát khu vực...

Chia sẻ tại sự kiện, anh Tuấn nói, anh vô cùng hạnh phúc và vinh dự khi là 1 trong 11 cá nhân tiêu biểu được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam 2023. “Tôi thấy mình cần có một trách nhiệm lớn lao hơn nữa để lan toả những hành động đẹp, xây dựng Tổ quốc” - Trung tá Tuấn chia sẻ.

Tiếp tục lan tỏa phong trào thi đua ái quốc

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao và hoan nghênh Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trình “Vinh quang Việt Nam” nhằm tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó tạo sức lan toả sâu rộng trong xã hội, lôi cuốn giai cấp công nhân và Nhân dân lao động hăng hái thi đua, lập thành tích xuất sắc, đóng góp công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tỏa sáng ý chí, khát vọng Việt Nam
Những cá nhân, tập thể được vinh danh tại "Vinh quang Việt Nam” là những con người bình dị, gần gũi nhưng đã tận tâm, tận lực cống hiến cho cộng đồng và xã hội

"Những tập thể, cá nhân được vinh danh tại "Vinh quang Việt Nam” là những con người bình dị, gần gũi nhưng đã tận tâm, tận lực, khát khao cống hiến sức lực cho cộng đồng và xã hội. Họ là niềm tự hào, niềm cảm hứng lớn để chúng ta học tập noi theo. Đó là những bông hoa tươi đẹp, rực rỡ, ngát hương, làm đẹp cho đời" - ông nói.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân được vinh danh hôm nay. Đồng thời, ông cũng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nội dung Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; thấm nhuần sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi

"Đặc biệt, cần mở rộng và nâng cao hơn nữa chương trình “Vinh quang Việt Nam” trở thành động lực mạnh mẽ, thúc đẩy, lôi cuốn giai cấp công nhân và Nhân dân lao động phát huy tinh thần lao động sáng tạo, đóng góp công sức cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện hoá khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phát triển hùng cường" - ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Chương trình "Vinh quang Việt Nam 2023" diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam, phát sóng trực tiếp trên Báo Lao Động điện tử.

Tại sự kiện, 16 tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023 gồm:

1. Ban Huấn luyện và Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia

2. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

3. Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

4. Vụ Tổng hợp kinh tế, Bộ Ngoại giao

5. Đảng bộ Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

6. GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K

7. PGS.TS. NGƯT. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội

8. Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an Phường Láng Thượng, Công an Quận Đống Đa, TP Hà Nội

9. Anh Lương Phi, Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

10. Đại tá, PGS, TS Vũ Quang Vinh, Đại tá, PGS.TS Vũ Quang Vinh - Phó Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác

11. Ông Nguyễn Đình Tường, Thợ tiện Cty TNHH Máy và Thiết bị Công nghiệp Lam Uy, quận Thanh Xuân, Hà Nội

12. Ông Nguyễn Quốc Dần, Tổ trưởng sản xuất, Phân xưởng Than 5, Công ty Than Dương Huy, tỉnh Quảng Ninh

13. GS.TS. NGƯT Nguyễn Minh Thủy, Giảng viên cao cấp, Bộ môn Công nghệ thực phẩm, Viện Công nghệ Sinh học và thực phẩm, Trường Đại học Cần Thơ

14. Ông Lê Văn Dư, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giống Gia cầm Minh Dư, tỉnh Bình Định

15. PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Quan hệ Đối ngoại, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.Hồ Chí Minh

16. Ông Trần Văn Khôi, Thuyền phó 2 tàu SAR 412, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam

Thái Sơn
Phiên bản di động