Tô thắm truyền thống anh hùng của lực lượng thanh niên xung phong

Tối 27/4, tại sân khấu Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam” đã thành công rực rỡ với những tiết mục đặc sắc đến từ 300 hội viên trên địa bàn quận.
Hè tình nguyện: Sửa nhà giúp cựu thanh niên xung phong 66 thanh niên xung phong tình nguyện nhập ngũ Số hóa khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Nà Tu

Liên hoan là dịp tri ân công lao to lớn của lực lượng cựu thanh niên xung phong (TNXP) trong các thời kỳ kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ noi gương, tiếp bước thế hệ cha ông đi trước.

undefined
Ban Giám khảo tại liên hoan

Đây cũng là dịp phát triển sâu rộng phong trào văn hóa nghệ thuật trong lực lượng cựu TNXP, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, động viên các cựu TNXP sống vui, sống khỏe, luôn giữ vững phẩm chất của TNXP Việt Nam.

undefined
Tiết mục khơi dậy niềm tự hào của lớp thế hệ TNXP

Phát biểu khai mạc Liên hoan, ông Nguyễn Văn Doãn – Chủ tịch Hội Cựu TNXP quận Tây Hồ đã chia sẻ quá trình ra đời, trưởng thành và lớn mạnh của lực lượng TNXP Việt Nam.

Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ năm 2024 được tổ chức từ cấp cơ sở để phục vụ cán bộ, Nhân dân trên địa bàn, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh... qua đó tuyển chọn các tiết mục đặc sắc tham gia Liên hoan cấp quận và thành phố.

Tại Liên hoan, 300 diễn viên không chuyên là hội viên Hội Cựu TNXP trên địa bàn quận đã biểu diễn những ca khúc đi cùng năm tháng, gắn với những chiến công oai hùng của lực lượng TNXP và quân đội Nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước; Những ca khúc trong chương trình đã ca ngợi khí thế cách mạng, niềm tự hào của lực lượng TNXP, kỷ niệm của 74 năm trên chặng đường trưởng thành và cống hiến vì một đất nước Việt Nam tươi đẹp, hùng cường.

undefined
Tiết mục có sự chuẩn bị công phu của các Cựu TNXP

Những tiết mục đặc sắc nhất mang dấu ấn của một thời hào hùng, tô đậm hình tượng TNXP trên khắp các chiến trường phục vụ chiến đấu, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc được các diễn viên gửi gắm vào các ca khúc như những bản tình ca bất diệt tô thắm những chiến công, sự đóng góp và hy sinh to lớn của lực lượng TNXP.

undefined

Ban Tổ chức trao giải Nhất

undefined
Ban Tổ chức trao giải Nhì
undefined
Ban Tổ chức trao giải Ba
Hoa Thành
Phiên bản di động