"Tổ đặc nhiệm" thanh niên CATP hiến máu cứu người trong những tình huống khẩn cấp

Sắp tới, Thanh niên Công an TP (CATP) Hà Nội sẽ thành lập các tổ "đặc nhiệm", sẵn sàng hiến máu cứu người trong những tình huống khẩn cấp.
Tỉnh đoàn Yên Bái khởi động hiến máu tình nguyện vào dịp sinh nhật Bác Công an Thanh Hóa trao giọt máu hồng - vì hạnh phúc Nhân dân Tuổi trẻ Mê Linh khởi động Tháng Thanh niên bằng những hành động đẹp

Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an TP (CATP) Hà Nội cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Thanh niên Công an Thủ đô tình nguyện hiến máu cứu người trong những trường hợp khẩn cấp để hỗ trợ những hoàn cảnh không may mắn.

Trước đó, ngày 7/5, trong lúc chạy xe máy chuyển hàng cho khách trong đêm, anh Hoàng Đinh Cảnh (SN 2001, trú tại tổ dân phố Hồng Hải, P.Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị một ô tô đâm trúng, khiến anh bị đa chấn thương rất nặng.

Sau khi xảy ra tai nạn, anh Cảnh đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh mổ gan cấp cứu khẩn cấp và chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiếp tục chạy thận, lọc máu để cứu mạng sống. Anh Cảnh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đều đau ốm, em gái út 8 tuổi bị câm và thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Anh Cảnh là lao động chính trong một gia đình nghèo.

Nắm được thông tin trên, ngày 23/6/2021, Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội đã liên hệ tới Bệnh viện Việt Đức và gia đình anh Cảnh với mong muốn hỗ trợ máu cho anh Cảnh chữa bệnh. Đoàn thanh niên CATP đã huy động 3 đoàn viên chi đoàn Văn phòng Cảnh sát điều tra , 4 đoàn viên chi đoàn Trung đoàn Cảnh sát cơ động và 2 đoàn viên chi đoàn phòng Cảnh sát giao thông , CATP Hà Nội đến Bệnh viện Việt Đức khám sức khoẻ và hiến máu.

Thanh niên Công an Thủ đô tình nguyện hiến máu cứu người trong tình huống khẩn cấp
Thanh niên Công an Thủ đô tình nguyện hiến máu cứu người trong tình huống khẩn cấp

Còn khi nhận được thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về sản phụ Cao Thị Vân (sinh năm 1991, trú tại phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) sinh mổ tại Bệnh viện Thanh Nhàn, bị thiếu máu, tiểu cầu cần được bổ sung máu để cấp cứu khẩn cấp, 5 đoàn viên thanh niên các đơn vị: Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị, Phòng An ninh đối ngoại, Công an quận Ba Đình - CATP Hà Nội đã có mặt để hiến máu hỗ trợ thai phụ.

Anh Đinh Sỹ Thành, chồng chị Vân đã thay mặt mặt gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội và cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ hiến máu giúp đỡ gia đình trong lúc rất nguy cấp.

Nói về việc này, Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CATP Hà Nội cho biết, “sắp tới, Thanh niên CATP Hà Nội sẽ thành lập các tổ "đặc nhiệm", sẵn sàng hiến máu cứu người trong những tình huống tương tự. “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại” đó là là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Hạnh phúc khi được sẻ chia và hạnh phúc khi làm được một điều có ích, cho một cuộc đời, cho xã hội”…

Hoa Thành
Phiên bản di động