Vĩnh Phúc

Tổ chức khám mắt, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Trung tâm Y tế huyện Sông Lô phối hợp Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt và Bệnh viện Mắt Hà Nội Vĩnh Phúc tổ chức khám mắt tổng quát, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thăm, tặng quà cho hơn 33,2 nghìn người có công Dâng hương tưởng nhớ những người con của Hà Nội hy sinh vì độc lập dân tộc Thế hệ trẻ luôn biết ơn những cống hiến của cha anh
Bệnh viện Mắt Hà Nội Vĩnh Phúc tổ chức khám mắt tổng quát, tặng quà tại xã Quang Yên và Hải Lựu; cho các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn.
Bệnh viện Mắt Hà Nội Vĩnh Phúc tổ chức khám mắt tổng quát, tặng quà tại xã Quang Yên và Hải Lựu; cho các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn.

Ông Phan Kim Trọng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sông Lô, để bày tỏ lòng biết ơn và thiết thực nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Trung tâm Y tế huyện Sông Lô phối hợp cùng Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt khám, chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tại xã Đức Bác, xã Quang Yên và Hải Lựu.

Tổ chức khám mắt, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh

Đã có hàng trăm các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, gia đình chính sách của 3 xã được các y, bác sĩ của đoàn khám kiểm tra huyết áp, tư vấn, hướng dẫn cách phòng tránh bệnh tật.

Đông đảo các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn
Đông đảo các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn tham dự chương trình khám mắt

Cũng trong đợt khám này, đoàn khám đã cấp thuốc miễn phí cho người đến khám. Món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, những đóng góp của các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

Dù số lượng người đến khám lớn và trong khoảng thời gian không dài nhưng hoạt động khám mắt đã diễn ra khá suôn sẻ và trật tự. Ông Nguyễn Văn Chí, thôn Nam Giáp, xã Đức Bác cho biết, công tác khám, chăm sóc sức khỏe được triển khai với tinh thần thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, khoa học và hiệu quả. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo, chính quyền địa phương đối với thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình chính sách, góp phần làm giàu thêm đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Lê Sơn
Phiên bản di động