Tỉnh Thanh Hóa cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ luôn quan tâm, chia sẻ, đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp cả trong sản xuất, kinh doanh và việc phòng, chống dịch Covid-19.
Thanh Hóa sắp nhận thêm 10.000 liều vắc xin phòng Covid-19 Thanh Hóa: Xi măng Long Sơn ủng hộ 5 tỷ đồng Quỹ cứu trợ tỉnh và phòng chống dịch Covid-19

Vừa qua, ông Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty CP Tiên Sơn (thị xã Bỉm Sơn) và Công ty TNHH Aleron Việt Nam (TP Thanh Hóa) thuộc Tập đoàn Giầy Hồng Phúc.

Tỉnh Thanh Hóa cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19
Đoàn công tác thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Aleron Việt Nam.

Công ty CP Tiên Sơn là doanh nghiệp sản xuất hàng may công nghiệp xuất khẩu, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn; hiện DN có 8.500 lao động.

Trong những tháng đầu năm 2021, đứng trước đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, Công ty CP Tiên Sơn cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, nguồn nguyên liệu phụ liệu đầu vào bị thiếu hụt, các đơn hàng bị hủy, đời sống người lao động cũng bị tác động tiêu cực…

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của mình, đến nay Công ty CP Tiên Sơn đã vượt qua được khó khăn, tao thêm được 200 việc làm cho người lao động, mở rộng thêm các mặt hàng sản xuất mới, như khẩu trang y tế. Ước đạt kết quả sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2021 của doanh nghiệp đạt 56% so với kế hoạch đề ra của cả năm 2021.

Cũng như Công ty CP Tiên Sơn; Công ty TNHH Aleron Việt Nam, thuộc Tập đoàn Giầy Hồng Phúc đóng trên địa bàn TP Thanh Hóa, là doanh nghiệp sản xuất giày da xuất khẩu, hiện DN này có hơn 10.000 lao động.

Đứng trước đại dịch Covid-19, cả Công ty TNHH Aleron Việt Nam lẫn Công ty CP Tiên Sơn đều thực hiện tốt các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19, như: các DN đã làm tốt công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức cho người lao động trong phòng, chống dịch bệnh; Hướng dẫn người lao động tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phát khẩu trang, cũng cấp nước sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, tạm ngừng các hoạt động tập trung đông người, thường xuyên khử trùng tại khu vực nhà xưởng, tổ chức lại nhà ăn tập thể theo hướng giãn khoảng cách và có vách ngăn an toàn…

Ngoài ra, tại các nhà xưởng đều có băng rôn, tờ rơi, thông báo bảng tin liên tục về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh, không nghe theo các tin giả mạo trên mạng xã hội, ổn định tâm lý người lao động; chủ động khai báo y tế để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, xã hội.

Sau khi thăm, kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty CP Tiên Sơn và Công ty TNHH Aleron Việt Nam; Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn biểu dương những cố gắng nỗ lực của 2 DN trên.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đánh giá sự phát triển của các DN đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh trong hoàn cảnh hết sức khó khăn vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế.

Ông Tuấn nhấn mạnh, hiện nay tình hình đại dịch Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, đã có 40/63 tỉnh, thành xuất hiện ca dương tính, đặc biệt tại các khu công nghiệp trên địa bàn các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đã phải chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19 tràn qua.

Trong khi đó, Thanh Hóa là địa phương có dân số lớn, số lượng công nhân, người lao động tập trung đông tại các khu công nghiệp trên địa bàn là rất lớn.

Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của cả hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền các cấp; sự ủng hộ đồng thuận của cộng đồng DN và ý thức của người dân rất tốt trong công tác phòng, chống dịch nên đến nay về cơ bản Thanh Hóa vẫn đang nằm trong vùng an toàn trước cơn bão dịch Covid-19.

Đặc biệt, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cam kết luôn quan tâm, chia sẻ, đồng hành, sát cánh cùng DN cả trong sản xuất, kinh doanh, cả trong việc phòng, chống dịch Covid-19, cả lúc thuận lợi và trong khó khăn.

Đồng thời, ông Tuấn cũng đề nghị các DN cần thực hiện có hiệu quả những Chỉ thị, Công điện của Trung ương và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Tuấn, trong tháng 6 và tháng 7 tới, các DN nên tổ chức xét nghiệm nhanh, ngẫu nhiên cho khoảng 20% - 30% người lao động công ty, để sàng lọc có hiệu quả hơn tình hình dịch bệnh; đồng thời phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 khả thi nhất, nếu trong DN có ca F0 hoặc F1.

Duy Tân
Phiên bản di động