Tinh thần vượt khó của "cô gái vàng" Nguyễn Thị Oanh làm rạng danh Tổ quốc

Mặc dù sống trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn ở vùng nông thôn huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, nhưng “cô gái vàng” của làng điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh bằng nghị lực “phi thường” đã vươn lên trở thành một VĐV điền kinh đạt nhiều thành tích cao, làm rạng danh quê hương,Tổ quốc.
Nguyễn Thị Oanh giành Huy chương vàng Giải điền kinh trong nhà vô địch châu Á 2023 Điền kinh Việt Nam và những cột mốc lịch sử tại SEA Games 31 Cô gái Thái lập kỳ tích lịch sử cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31
Tinh thần vượt khó của
Cô gái vàng Nguyễn Thị Oanh là VĐV điền kinh tham gia nội dung chạy giành nhiều HCV nhất tại SEA Games 32 (5.000m, 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật, 10.000m) là điều hiếm có trong lịch sử các kỳ SEA Games

Với việc giành huy chương Vàng (HCV) ở nội dung 10.000m ngày 12/5, "cô gái vàng'' Nguyễn Thị Oanh là VĐV điền kinh tham gia nội dung chạy giành nhiều HCV nhất tại SEA Games 32 (5.000m, 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật, 10.000m) là điều hiếm có trong lịch sử các kỳ SEA Games. Đây cũng là lần đầu tiên VĐV Nguyễn Thị Oanh dự thi nội dung 10.000m tại SEA Games và giành ngay HCV.

Tinh thần vượt khó của
Dù gia đình còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng bố mẹ VĐV Nguyễn Thị Oanh luôn động viên tinh thần con gái để con yên tâm thi đấu

Tìm về vùng quê thuần nông thôn Nhuần, xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, phóng viên rất ngỡ ngàng bởi dù sống trong điều kiện gia đình rất khó khăn nhưng với nghị lực phi thường, Nguyễn Thị Oanh đã khắc phục những khó khăn để là niềm tự hào của bố mẹ, người dân nơi đây.

Tinh thần vượt khó của
Tài sản quý giá nhất của Oanh và gia đình là những tấm bằng khen, huân chương khi cô giành được thành tích cao tại các cuộc thi đấu trong và ngoài nước

Là con thứ 7 trong gia đình thuần nông có 8 chị em, Nguyễn Thị Oanh đã hun đúc được nghị lực, quyết tâm và ý chí sắt đá trong cả cuộc sống, học tập và thi đấu. Từ năm học lớp 9, lớp 10, Oanh đã khăn gói lên thành phố Bắc Giang để theo học môn điền kinh, bộ môn cô yêu thích.

Tinh thần vượt khó của
Ông Nguyễn Văn Chuyền tự hào về những thành tích mà con gái đã cố gắng đạt được trong thời gian qua

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Chuyền và bà Nguyễn Thị Hưởng, bố mẹ vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh nở nụ cười tự hào về những thành tích cao trong thể thao mà con gái đạt được trong những ngày qua gây xôn xao dư luận.

Vợ chồng ông Chuyền, bà Hưởng bộc bạch cho biết, con gái thi đấu quốc tế thành công, giành vinh quang về cho Tổ quốc là điều gia đình luôn tự hào. Dù gia đình còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng bố mẹ Oanh luôn động viên tinh thần con gái để con yên tâm thi đấu.

Tinh thần vượt khó của
Vợ chồng ông Chuyền, bà Hưởng mong con gái thành công để giành vinh quang về cho Tổ quốc và gia đình

Hiện nay, thu nhập chính của gia đình ông bà dựa vào 3 sào ruộng, khoảng 50 gốc vải và chăn nuôi bò, lợn, gà. Những lúc rảnh rỗi, ông bà thường đi làm thêm để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Tài sản quý giá nhất của Oanh và gia đình là những tấm bằng khen, huân chương khi cô giành được thành tích cao tại các cuộc thi đấu trong và ngoài nước.

Tinh thần vượt khó của
Bằng khen VĐV Nguyễn Thị Oanh được treo kín trong căn nhà cấp 4

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Phương, công chức văn hoá xã hội xã Mỹ Hà tự hào khi nói về VĐV Nguyễn Thị Oanh đã đạt được nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc tại SEA Games 32.

Ông Phương cho biết, để kịp thời động viên về tinh thần đối với em Oanh và gia đình, quỹ khuyến học xã Mỹ Hà đã chuẩn bị hoa và quà đợi em Oanh về quê để động viên em khi đạt được thành tích cao trong thể thao. Ngoài ra, Hội đồng thi đua khen thưởng đang tham mưu cho xã và huyện để khen thưởng cho em Oanh.

Tinh thần vượt khó của
Chiếc giường cũ kỹ mà VĐV Nguyễn Thị Oanh nằm ngủ khi về nhà là động lực giúp Oanh vượt lên khó khăn để cô theo đuổi ước mơ

Ngày 11/5 vừa qua, ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đã trao thưởng 70 triệu đồng từ Quỹ Thi đua khen thưởng tỉnh cho em Oanh và gia đình. Đồng thời, ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho VĐV Nguyễn Thị Oanh vì đã lập thành tích đặc biệt xuất sắc tại SEA Games 32.

Tinh thần vượt khó của
Ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đã động viên tinh thần và trao thưởng 70 triệu đồng từ Quỹ Thi đua khen thưởng tỉnh cho em Oanh và gia đình

Ghi nhận những nỗ lực, thành tích xuất sắc của VĐV, đại diện Liên danh chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội Ever Green Bắc Giang đã trao tặng Nguyễn Thị Oanh một căn hộ trị giá 700 triệu đồng tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên. Ngoài ra, Công ty cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang tài trợ kinh phí cải tạo nhà ở, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho gia đình VĐV.

Vi Hải
Phiên bản di động