Tỉnh Thái Nguyên cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ 17/2

Tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường Cao đẳng trên địa bàn chỉ đạo về phương án cho học sinh, sinh viên trên đi học trở lại từ 17/2.
Tỉnh Bắc Giang quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ 17/2 Ngành Y tế Thái Nguyên công bố số điện thoại phục vụ chống dịch Virus Corona Thái Nguyên: Phát hiện 2 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp

Ngày 14/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc đã ký văn bản gửi các Sở, huyện và các trường Cao đẳng trên địa bàn cho học sinh quay trở lại học tập sau một thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh virus corona (Covid-19).

tinh thai nguyen cho hoc sinh sinh vien di hoc tro lai tu 172
Riêng bậc mầm non được nghỉ học hết ngày 23/2

Cụ thể, từ ngày 17-2, toàn bộ các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đón học sinh trở lại học theo thời khóa biểu. Riêng đối với bậc tiểu học không tổ chức học bán trú và chỉ học 1 buổi/ngày. Riêng cấp học mầm non chưa tổ chức hoạt động dạy và học tiếp tục cho học sinh nghỉ đến đến hết ngày 23/2/2020.

tinh thai nguyen cho hoc sinh sinh vien di hoc tro lai tu 172
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc yêu cầu nắm chắc thông tin dịch bệnh, sức khỏe của học sinh, sinh viên

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị để kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh phòng dịch tại các cơ sở giáo dục để bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại học. Đồng thời, tiếp tục theo dõi các diễn biến về tình hình dịch bệnh để có kế hoạch học tập cụ thể cho bậc học tiểu học, mầm non.

Liên quan đến việc này, chiều 14/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viện tới hết tháng 2/2020 do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

tinh thai nguyen cho hoc sinh sinh vien di hoc tro lai tu 172
Nhiều tỉnh, TP trên cả nước hiện vẫn cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Dịch bệnh Covid-19, tính đến 22h ngày 14/2/2020, Việt Nam đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính. Trong số 16 người dương tính với Covid-19 thì đã có 7 trường hợp khỏi bệnh.

Ngoài ra, có 602 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm Covid-19.

Nhóm PV
Phiên bản di động