Tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính giúp dân

Được hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng nên chị Nguyễn Thúy Hòa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) rất vui mừng. Chị Hòa cho biết: “Chúng tôi không mất thời gian chờ đợi hay phải đi lại nhiều lần để thực hiện các thủ tục hành chính. Tôi và nhiều người dân khác còn được đoàn viên, thanh niên, công chức trẻ tận tình hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến để có thể thực hiện tại nhà. Đây thực sự là hoạt động hữu ích với người dân ”.
Gần 5.000 tình nguyện viên Thủ đô sẵn sàng “tiếp sức” tại 189 điểm thi Hè tình nguyện đáng nhớ 2023

Không chỉ chị Hòa, nhiều người dân khác đánh giá cao hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính giúp dân” của đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Hưởng ứng Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức viên chức trẻ của bộ phận một cửa UBND và Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng đã ra quân hỗ trợ người dân trong việc giải quyết hồ sơ hành chính.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức trẻ nhiệt tình hướng dẫn người dân lấy số thứ tự khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính; Tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính theo các văn bản mới nhất do các cơ quan Nhà nước ban hành.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ kết hợp tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Hộ tịch, lao động, bảo hiểm xã hội, cấp đổi văn cước công dân gắn chip... cũng như giải đáp những thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Đặc biệt, những người dân chưa biết cách nộp hồ sơ online được các bạn trẻ hướng dẫn nhập dữ liệu và thực hiện quy trình trực tuyến. Nhiều người nhanh nhạy, ứng dụng công nghệ tốt chỉ cần hướng dẫn một lần là họ có thể làm được. Tuy nhiên, nhiều người nhất là các cụ già, ít tiếp xúc với công nghệ thì phải hướng dẫn rất kỹ lưỡng nhưng các bạn trẻ vẫn kiên trì hỗ trợ.

Các bạn trẻ nhiệt tình hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính
Các bạn trẻ nhiệt tình hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính

Nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đoàn viên, thanh niên, chị Nguyễn Vân Anh (người dân quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Các ngày trong tuần tôi phải đi làm nên nhiều thủ tục hành chính cứ khất lần chưa giải quyết xong. Trước khi đến đây, tôi lo lắng có thể phải đi lại nhiều lần. Tuy nhiên, chúng tôi được các bạn đoàn viên, cán bộ trẻ, hướng dẫn nhiệt tình nên đã giải quyết được thủ tục hành chính một cách nhanh chóng”.

Vì thế, chị Vân Anh đánh giá rất cao hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính giúp dân” của đoàn viên, công chức, viên chức trẻ. Cùng chung suy nghĩ, chị Trịnh Khánh Huyền (phường Thanh Lương) giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Hai Bà Trưng chia sẻ: “Trước đây tôi đã biết về phần mềm dịch vụ công trực tuyến nhưng chưa nắm rõ. Khi đến giải quyết hồ sơ, tôi được công chức trẻ, đoàn viên, thanh niên ở đây hướng dẫn nhiệt tình thấy thật nhanh gọn. Từ giờ tôi có thể tự thao tác mỗi khi cần giải quyết thủ tục hành chính”.

Tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính giúp dân
Hoạt động tình nguyện của bạn trẻ được người dân đánh giá cao

Theo Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng Nguyễn Lê Ngân, “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính” là hoạt động thường niên thu hút sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên khối công nhân viên chức quận. Với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo, các bạn trẻ đã tạo được ấn tốt trong lòng Nhân dân.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích của đội ngũ cán bộ công chức trẻ trong cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng Nhân dân. Hoạt động này còn góp phần tạo nên thành công của Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động