Tỉnh lộ 608 ở Quảng Nam "chiếc áo rách tả tơi" khi nào thay mới?

Đa số bạn đọc đều có chung nhận định, Tỉnh lộ 608 thực sự là nỗi kinh hoàng của các phương tiện giao thông di chuyển đi từ Vĩnh Điện (TX Điện Bàn) về phố cổ Hội An, một thành phố trọng điểm du lịch của Quảng Nam.
Quảng Nam: Sau hơn 20 năm, tỉnh lộ 608 như "chiếc áo rách" Quảng Nam: Thua kiện 2 hộ dân, chính quyền TP Hội An vẫn "chây ì" không chịu thi hành án Quảng Nam - Bài 1: Bị dân "tố", Dự án KDC Lâm Sa - Tu Lễ - Xuân Hòa "đứng bánh" Quảng Nam - Bài 5: Ai dám xử lý công trình trái phép trong Dự án Cầu Hưng - Lai Nghi? Quảng Nam - Bài 3: Đất thu hồi năm 2016 nhưng "đền bù" năm... 2020
tinh lo 608 o quang nam chiec ao rach ta toi khi nao thay moi
Tỉnh lộ 608 qua địa bàn thị xã Điện Bàn nát tươm vì xuống cấp (Ảnh: V.Q)

Ngày 15/4, sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài phản ánh về tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng của Tỉnh lộ 608 đoạn qua thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), rất nhiều bạn đọc tỏ ra bức xúc và mong muốn UBND tỉnh Quảng Nam cần sớm tiến hành thi công, hoặc ít nhất là sửa chữa, khắc phục tạm thời con đường "rách nát" này để các phương tiên lưu thông được an toàn, nhất là vào ban đêm.

tinh lo 608 o quang nam chiec ao rach ta toi khi nao thay moi
Mặc dù chưa thể thi công mở rộng, nhưng đơn vị chức năng cũng không sửa chữa kịp thời khi đường xuống cấp hư hỏng

Là người thường xuyên lưu thông bằng xe máy qua tuyến đường này vì công việc, anh Trần T (ngụ thị xã Điện Bàn) bức xúc: "Đoạn đường này vốn chỉ dài 5 km, kết nối trung tâm TX Điện Bàn với phố cổ Hội An, vậy mà đã hơn 20 năm qua vẫn nằm im, xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân thêm khốn khổ".

tinh lo 608 o quang nam chiec ao rach ta toi khi nao thay moi
Mặt đường nham nhở, đèn đường không có rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông vào ban đêm

Bạn đọc Trần Hữu H cho rằng: "Tuyến đường chỉ vài km, nhưng có rất nhiều bát nhang (hương) đặt dọc bên đường, do trước đó đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông dẫn đến những cái chết thương tâm. Hơn nữa, Tỉnh lộ 608 còn là cửa ngõ chính từ QL 1 vào TP Hội An mà mặt đường thế này thì thật đáng buồn".

tinh lo 608 o quang nam chiec ao rach ta toi khi nao thay moi
Mặt đường Tỉnh lộ 608 bị bong tróc toàn bộ (Ảnh: V.Q)

Chị Phan Hoàng A chia sẻ: "Từ rất lâu, con đường này chỉ vài lần được sửa chữa chắp vá sơ sài. Đường đầy ổ gà, ổ voi và chi chít sạn nhỏ, nhiều xe đi qua bị xìa bánh, ngã lăn xuống đường".

Nhiều bạn đọc còn cho rằng, đây là con đường kết nối Quốc lộ 1A vào phố cổ Hội An, một thành phố du lịch trọng điểm của Quảng Nam, cần phải được ưu tiên mở rộng làm mới để thuận tiện giao thông, phát triển kinh tế. Việc để con đường này xuống cấp nghiêm trọng là điều khó hiểu.

"Mấy chục năm đường vẫn vậy, đoạn qua TP Hội An họ đã làm từ mấy năm trước, nhưng 5 km còn lại của Điện Bàn không thấy đả động gì. Đây không phải là con đường "áo rách" mà phải gọi là con đường "áo nát" mới chính xác" - anh Phạm P ở Điện Bàn bày tỏ quan điểm.

tinh lo 608 o quang nam chiec ao rach ta toi khi nao thay moi
Nhiều người dân cho rằng cần phải ưu tiên thi công con đường cửa ngõ vào Hội An này
Ông Trần Bường, Chủ tịch UBND xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết: "Quá trình đền bù, GPMB để nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 608 qua địa bàn xã đã được Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn thực hiện gần 10 năm trước. Hiện 36 hộ dân của xã cơ bản đã được đền bù xong do có diện tích đất, công trình nằm trong dự án".

Cũng theo ông Bường, chính quyền xã đang rất mong muốn UBND tỉnh Quảng Nam khẩn trương cho thi công để Tỉnh lộ 608 được mở rộng, khang trang giúp người dân đi lại thuận tiện, hơn cả là giúp giảm số vụ tai nạn giao thông xảy ra như trong thời gian qua.

Hiện công tác đền bù, GPMB cho dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 608 vẫn đang được Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn thực hiện tại đọan Lai Nghi (phường Điện Nam Đông). Khu vực này dự kiến sẽ được giải tỏa trắng, các hộ dân bị ảnh hưởng sẽ được TĐC đến nơi khác.

Điện Nam
Phiên bản di động