Tỉnh Hải Dương tổ chức đón công dân từ tâm dịch Bắc Giang trở về như thế nào?

Tỉnh Hải Dương sẽ bố trí 6 xe ô tô 45 chỗ ngồi; trên mỗi xe sẽ để lại 1 hàng ghế cuối và được ngăn cách bởi tấm chắn nilon để dự phòng cách ly công dân có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở...
Hải Dương: Chuẩn bị các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn Hải Dương: Cửa hàng, nhà hàng và quán án được mở cửa trở lại từ 12/6 Ngày 10/6, Hải Dương ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 sau 6 lần xét nghiệm

Dự kiến, 8 giờ sáng 15/6, tổ công tác của tỉnh Hải Dương bao gồm cán bộ của Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ đón 224 công dân này tại UBND thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang).

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ bố trí 6 xe ô tô 45 chỗ ngồi; trên mỗi xe ô tô sẽ để lại 1 hàng ghế cuối xe và được ngăn cách bởi tấm chắn nilon để dự phòng cách ly công dân có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở... Mỗi xe ô tô đều có 1 cán bộ y tế.

Bệnh viện dã chiến số 3 được lắp đặt, cải tạo từ khu nhà ký túc xá 3 tầng của Trường Đại học Sao Đỏ
Ảnh minh họa.

Mỗi công dân khi đến địa điểm đón phải mang theo các giấy tờ liên quan như chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu, kết quả xét nghiệm, giấy chứng nhận đã cách ly... để phục vụ công tác kiểm tra, đối chiếu. Xe ô tô sẽ đón những công dân này về tập kết tại điểm cách ly tập trung tại ký túc xá, Trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh).

Những công dân này sẽ thực hiện cách ly 14 ngày ở khu cách ly tập trung và 7 ngày tại gia đình.

Sau khi bàn giao công dân cho khu cách ly, xe ô tô sẽ được khử khuẩn theo quy định. Toàn bộ thành viên tổ công tác sau khi đã thực hiện xong nhiệm vụ sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà theo quy định.

UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Sở Y tế và một số sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp tổ chức tốt việc đón, bàn giao tại khu cách ly và giám sát những công dân tại nơi cư trú phải bảo đảm an toàn, đúng quy định phòng chống dịch.

Trước đó, tỉnh đã dự kiến ngày 12/6 sẽ đón 20 công dân Hải Dương đang làm việc tại Bắc Giang về. Nhưng khi liên hệ thì có 19 người không có nhu cầu trở về, còn 1 công dân sẽ được tổ công tác của tỉnh đón về cùng đoàn vào ngày 15/6 tới.

Hoàng Duy
Phiên bản di động