Tỉnh đoàn Lào Cai với nhiều hoạt động hỗ trợ bà con vùng cao

Tỉnh đoàn Lào Cai triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa với các hoạt động hỗ trợ người dân trong xây dựng nông thôn mới và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong Tháng Thanh niên năm 2020.
Mưa đá bất ngờ trong đêm khiến cho nhiều ngôi nhà ở Yên Bái, Lào Cai thiệt hại nặng Lào Cai: Tạm dừng đón khách tại các điểm du lịch đến hết tháng 3/2020

Mới đây, Huyện đoàn Bảo Yên tổ chức chương trình “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”. Tại Huyện đoàn Bảo Thắng cũng đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng tổ chức Lễ khởi công xây nhà tình thương tặng hộ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn là anh Phạm Văn Vinh (địa chỉ tại thông Đồng Lục, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).

tinh doan lao cai voi nhieu hoat dong ho tro ba con vung cao
Chi đoàn Công an huyện Bảo Yên đã hỗ trợ làm thủ tục cấp, đổi chứng minh thư nhân dân cho bà con.

Cũng trong tháng Thanh niên năm 2020, Huyện đoàn Bảo Thắng phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành, công ty, doanh nghiệp cùng mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng triển khai mạnh mẽ.

Trước đó, Thành đoàn Lào Cai phối hợp với Đảng ủy - HĐND - UBND xã Hợp Thành tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình chính sách là anh Nông Đức Huỳnh và chị La Thị Hiền có hoàn cảnh khó khăn.

tinh doan lao cai voi nhieu hoat dong ho tro ba con vung cao
Thành đoàn Lào Cai triển khai khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Mặc dù sức khỏe của anh Huỳnh hạn chế nhưng lại là người lao động chính của gia đình, vợ là chị Hiền làm ruộng khiến cho cuộc sống khá chật vật để chăm lo cho hai đứa con nhỏ đang trong tuổi ăn học. Bố của anh là người có công với cách mạng, từng được trao tặng Huân chương kháng chiến hạng Nhì. Trước hoàn cảnh đó, Thành đoàn Lào Cai tiến hành khảo sát, kết nối với đơn vị tài trợ là Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng trao tặng ngôi nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Huỳnh, chị Hiền trong dịp Tháng Thanh niên năm 2020.

Ngoài ra, Thành đoàn Lào Cai cũng đã tổ chức chương trình Tháng Ba biên giới, Ngày đoàn viên năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố Lào Cai tri ân các anh hùng liệt sĩ”, “Tuổi trẻ thành phố Lào Cai sắt son niềm tin với Đảng...

Chương trình được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Duyên Hải với nhiều ý nghĩa. Thông qua hoạt động thắp nến tri ân, lao động dọn dẹp vệ sinh các phần mộ liệt sĩ nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ; khơi gợi lòng tự hào, niềm tin son sắt vào Đảng, quyết tâm rèn luyện, phấn đấu của thế hệ thanh niên ngày nay.

tinh doan lao cai voi nhieu hoat dong ho tro ba con vung cao
Tỉnh đoàn Lào Cai tuyên truyền cho bà con cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng trong hoạt động Tháng Ba biên giới, Ngày đoàn viên, Thành đoàn Lào Cai đã thăm hỏi, tặng quà hai gia đình cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Biên giới năm 1979 tại tổ 3 và tổ 6 phường Duyên Hải, hai điểm chốt phòng dịch của các chiến sĩ biên phòng trên địa bàn phường Lào Cai.

Những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh và những chiến sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ nơi biên cương. Qua đó góp phần tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa tổ chức Đoàn với các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới. Đây cũng là hoạt động Thành đoàn Lào Cai tổ chức để hướng tới Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Đức Mậu
Phiên bản di động