Tỉnh Bắc Giang thuộc nhóm 3 nhưng thực hiện phòng chống dịch Covid-19 chặt chẽ như nhóm 1, nhóm 2

Bắc Giang tiếp tục duy trì trạng thái chống dịch Covid-19 ở mức cao. Thuộc nhóm 3 (nhóm nguy cơ thấp) nhưng thực hiện phòng chống dịch chặt chẽ như nhóm 2 (nhóm có nguy cơ), một số nội dung phải thực hiện như nhóm 1 (nhóm nguy cơ cao).
Xử phạt 2.480 trường hợp vi phạm phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang Bắc Giang chủ động lên phương án hỗ trợ hàng chục nghìn hộ nông dân vụ vải thiều 2020 Chủ tịch tỉnh Bắc Giang ban hành công văn "hỏa tốc" về giãn cách xã hội sau ngày 15/4

Đó là chỉ đạo của ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang tại hội nghị giao ban trực tuyến với UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

tinh bac giang thuoc nhom 3 nhung thuc hien phong chong dich chat che nhu nhom 1 nhom 2
Lê Ánh Dương (Đứng giữa) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang đi kiểm tra tại trung tâm cách ly tập trung của tỉnh

Theo đó: Yêu cầu các địa phương chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công văn số 1610/UBND-KGVX của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau ngày 15/4/2020. Đồng thời bổ sung một số nội dung như: Yêu cầu người dân khi đi ra khỏi nhà và khi làm việc phải đeo khẩu trang. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động giáo dục, dạy nghề cho đến khi có thông báo tiếp theo. Dừng tất cả các hoạt động kinh doanh ăn uống, quán cafe, quán giải khát, sân golf, sân tập golf đến hết ngày 22/4/2020.

Quản lý chặt chẽ nguồn lây nhiễm, chủ trương chung là hạn chế người dân Bắc Giang đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đi đến tỉnh Hà Giang và 12 tỉnh, thành phố có nguy cơ cao. Người đến từ các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao nói trên khi về đến tỉnh Bắc Giang phải được rà soát, theo dõi y tế trong 14 ngày.

Các nội dung khác như đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm Covid-19, tăng cường công tác quản lý hồ sơ sức khỏe toàn dân, đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ đều được yêu cầu các địa phương khẩn trương, nghiêm túc thực hiện.

Liên quan đến tình hình phòng chống dịch Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang, theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, tính đến thời điểm 16h00 ngày 15/4, tỉnh Bắc Giang chưa có trường hợp nào dương tính với virus SASR-CoV-2.

Nhóm PV
Phiên bản di động