Tỉnh Bắc Giang chính thức cho học sinh tạm nghỉ học để phòng, tránh virus Corona

Chiều 3/2, UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn khẩn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc cho phép học sinh nghỉ học để thực hiện công tác phòng chống dịch corona.
Bắc Giang cân nhắc cho học sinh nghỉ học phòng tránh corona [Chùm ảnh] Thưa khách mua vàng ngày vía Thần Tài giữa dịch virus corona

Theo đó, học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh Bắc Giang sẽ được tạm nghỉ từ 4/2 - 9/2/2020 để ngăn ngừa và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trước khi nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ định các trường học hướng dẫn cho học sinh, sinh viên kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV (vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà bông, đeo khẩu trang, giữ ấm, hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc đông người...theo hướng dẫn của cơ quan y tế).

Trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

tinh bac giang chinh thuc cho hoc sinh tam nghi hoc
Ngày 3/2, việc dạy và học ở Bắc Giang vẫn diễn ra bình thường. Ảnh minh họa.

Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch dạy học bù để đảm bảo chương trình, thời gian năm học; đồng thời triển khai kế hoạch phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh.

Ghi nhận của PV Tuổi trẻ và Pháp luật, tại Bắc Giang, trong sáng 3/2 trên địa bàn một số huyện, thành phố đa số phụ huynh có trẻ độ tuổi mầm non, tiểu học đã cho con nghỉ ở nhà. Toàn tỉnh có 54.501/110.155 trẻ mầm non (49.48%) và 4.136/168.533 học sinh tiểu học (2,45%) nghỉ học sáng nay.

Đã có 50 tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học phòng dịch do virus corona:

Tính đến 17h00 ngày 3/2, đã có 50 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, mới nhất là các tỉnh Mới nhất là tỉnh Quảng Bình, với thời gian nghỉ từ ngày 4-11/2, tỉnh Hải Dương, Quảng Trị, Bắc Giang và tỉnh Yên Bái với thời gian nghỉ từ 4-9/2.

Nhóm PV
Phiên bản di động