Bác sĩ kể chuyện:

Tin lời cam kết đốt laser chữa rám má, người phụ nữ nhận cái kết đắng

Mới đây, bác sĩ Hoàng Văn Tâm (Bệnh viện Da liễu TW) chia sẻ câu chuyện về một bệnh nhân nữ khoảng 40 tuổi phải nhập viện với tình trạng loét, nhiễm khuẩn vùng rám má sau khi điều trị đốt rám bằng công nghệ laser tại một spa.
Khách hàng mệt mỏi vì bị “đòi” cung cấp thông tin liên quan đến Nhung Spa Nhiều người bị hoại tử da, giảm thị lực vì tiêm filler nâng mũi tại spa Bác sĩ Da liễu thẩm mỹ: Căng chỉ làm đẹp 3 triệu đồng, chị em dễ rơi vào "bẫy giá rẻ"

Cụ thể câu chuyện bác sĩ Tâm kể như sau:

"Bệnh nhân nữ khoảng 40 tuổi, đến khám vì tổn thương loét, nhiễm khuẩn tại vùng bị rám má. Qua khai thác nhanh bệnh nhân kể rằng trước đó bệnh nhân đến bệnh viện Da liễu Trung ương để khám, đã được các bác sĩ tư vấn phải điều trị lâu dài, kết hợp các biện pháp với nhau.

Nhưng bệnh nhân nghĩ: “Sao mà phức tạp thế”, nên quyết định đến 1 spa được tư vấn rằng chỉ cần đốt laser 1 lần là xong.

Kết cục: Xong thật các bạn ạ, rám má mà đốt kiểu này kiểu gì chả khỏi như đúng cam kết.

- “Nhưng”: Với tổn thương như thế này bệnh nhân sẽ mang trên mặt những vết sẹo vĩnh viễn"

Tin lời cam kết đốt laser chữa rám má của spa người phụ nữ nhận cái kết đắng
Tin lời cam kết đốt laser chữa rám má của spa người phụ nữ nhận cái kết đắng

Ngày nay, laser đã và đang trở thành phương pháp điều trị tối ưu nhất với tình trạng nám tàn nhang. Tuy nhiên, không ít cơ sở sử dụng sai phương pháp, sai bước sóng laser. Điển hình như bệnh nhân ở câu chuyện về người phụ nữ không may kể trên.

Trao đổi với phóng viên bác sĩ Tâm cho biết: Trường hợp kể trên bị di chứng do trị nám bằng loại tia laser kém chất lượng, bước sóng, năng lượng không ổn định hoặc quá cao và việc chăm sóc sau laser không tốt nên gây ra các tổn thương xâm lấn da như loét, nhiễm khuẩn, tăng sinh sắc tố sau viêm, mất sắc tố da hoặc gây ra sẹo lõm.

Tin lời cam kết đốt laser chữa rám má của spa người phụ nữ nhận cái kết đắng
Việc điều trị rám cần phải kéo dài thời gian, không thể vì nóng lòng muốn đẹp nhanh mà tin lời cam kết khỏi ngay từ lần đầu điều trị

Bác sĩ Tâm cũng đưa ra khuyến cáo, rám má là 1 bệnh cần điều trị lâu dài, kết hợp nhiều biện pháp với nhau, tốt nhất nên đến những cơ sở uy tín, có bác sĩ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm để được chẩn đoán đúng loại nám mắc phải, tư vấn loại laser phù hợp, kết hợp với thuốc uống và thoa (thuốc bôi) thì mới có hiệu quả cao.

Đinh Linh
Phiên bản di động