Tiêu hủy xong hơn 14 triệu kg lợn, Thanh Hóa hết dịch tả lợn Châu Phi

Trong vòng hơn 1 năm xảy ra dịch tả lợn Châu Phi, tại tỉnh Thanh Hóa đã tiêu hủy hơn 200.000 con lợn với tổng trọng lượng hơn 14 triệu kg lợn. Đến nay, tỉnh thành này chính thức công bố hết dịch.
Triệt phá đường dây đánh bạc hàng trăm tỷ tại Thanh Hóa Phía trong trại tạm giam Thanh Hóa giữa mùa dịch Covid - 19 Thanh Hóa: Cách chức Chủ tịch xã và kỷ luật hàng loạt cán bộ xã

Ngày 14/3, trao đổi với PV, ông Đặng Văn Hiệp – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào hôm qua (ngày 13/3), đơn vị đã có buổi làm việc với UBND huyện Như Xuân, về việc công bố hết dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Thanh Quân (huyện Như Xuân).

tieu huy xong hon 14 trieu kg lon thanh hoa het dich ta lon chau phi
Trao văn bản công bố hết dịch tả lợn Châu Phi cho xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), một xã cuối cùng của tỉnh Thanh Hóa còn tồn lại dịch. Ảnh: HT

“Đây là xã cuối cùng của huyện Như Xuân, cũng như của tỉnh Thanh Hóa còn tồn lại dịch tả lợn Châu Phi. Đến nay, sau một thời gian theo dõi, kiểm tra, lực lượng chức năng không phát hiện thêm ổ dịch mới. Thanh Hóa chính thức công bố hết dịch tả lợn Châu Phi” – ông Hiệp cho biết.

Được biết, trước đó, vào cuối tháng 2.2019, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi đầu tiên. Cho đến nay (sau hơn 1 năm), dịch tả lợn đã xảy ra tại hơn 25.000 hộ dân của hơn 400 xã thuộc 27 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Theo thống kê, trong thời gian dịch tả lợn Châu Phi hoành hành, toàn tỉnh Thanh Hóa đã buộc phải tiêu hủy hơn 200.000 con lợn, với tổng trọng lượng trên 14 triệu kg. Đến nay, tỉnh Thanh Hóa chính thức công bố hết dịch tả lợn Châu Phi.

Nguồn: laodong
laodong.vn
Phiên bản di động