Tiếp viên Vietnam Airlines ở Hà Nội dương tính lần 1 với Covid-19

Một tiếp viên của Vietnam Airlines tại Hà Nội bay trên chuyến bay ngày 9/3 đã dương tính lần 1 với Covid-19. Thông tin được Chủ tịch UBND Hà Nội chia sẻ trong cuộc họp ban chỉ đạo sáng 13/3.   
Bến xe Hà Nội chưa giảm phí dịch vụ cho các nhà xe Phố xá Hà Nội vắng vẻ, nhiều cửa hàng treo biển sang nhượng Hà Nội đưa ra 4 kịch bản giảm thu ngân sách do dịch COVID-19 Dịch Covid-19 tại Việt Nam: Công bố ca nhiễm số 39

Lí do tổ chức họp khẩn Ban chỉ đạo ngay thời điểm 10h30 thay vì buổi chiều như mọi khi theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung là do có trường hợp tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines trên chuyến bay từ London (Anh) ngày 8/3, hạ cánh sáng 9/3 xuống sân bay Nội Bài, đến nay đã xác định tiếp viên này dương tính.

tiep vien vietnam airlines o ha noi duong tinh lan 1 voi covid 19

"Vì vậy cần xác định và đưa ra giải pháp mạnh mẽ hơn để rà soát không chỉ với chuyến bay mà cần diện rộng hơn. Diện rộng hơn này cần có sự tham gia mạnh mẽ của người dân, của tất cả cộng đồng doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú mới có thể hạn chế thấp nhất lây lan trong những ngày tới. Nếu không nhận diện ngay nguy cơ lây nhiễm, chỉ cần lơ là một chút thì con số có thể tăng lên rất nhanh" - ông Chung nói.

"Trong 45 trường hợp thì trường hợp bệnh nhân thứ 45 thì chưa công bố, nhưng vòng 1 đã dương tính, vấn đề là Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID trung ương công bố lúc nào. Tôi đề nghị không chờ công bố, khi dịch tễ Hà Nội xác định dương tính là phải hành động" - ông Chung nói.

Địa chỉ nơi phát bệnh xác định là đoàn tiếp viên ở phố Nguyễn Sơn (quận Long Biên). Đã xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần

Kể từ 6/3 đến nay, Việt Nam đã công bố 28 ca mắc Covid-19 trong đó ở Hà Nội có 4 ca (bao gồm bệnh nhân số 17, bệnh nhân số 21 và 2 người lây thứ phát).

D.Minh (t/h)
Phiên bản di động