Độc Quyền:

Tiếp tục sử dụng chiêu “dụ” mới tại TP HCM

Tuổi trẻ & Pháp luật đã có phản ánh về việc Công ty Mỹ Duyên tổ chức Hội thảo không phép tại tầng 3. Buổi Hội Thảo đã bị Công an lập Biên bản.
Chính quyền phường,Công an quận vào cuộc đến đâu xung quanh hội thảo của Công ty Mỹ Duyên? Công ty Mỹ Duyên có dấu hiệu huy động vốn theo phương thức đa cấp biến tướng Vạch "chiêu" kiếm tiền từ Mỹ phẩm Bạch Linh của Công ty Mỹ Duyên

Qua một thời gian dài thâm nhập mạng lưới của của Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty (Công ty Mỹ Duyên), nhóm PV của Tuổi trẻ và Pháp luật nhận thấy Công ty này thường tổ chức các buổi sự kiện tại các địa điểm sang trọng để “lôi kéo” nhiều người đến tham dự.

Tại các buổi hội thảo này, Công ty Mỹ Duyên sẽ mời một người đàn ông được mệnh danh là “chuyên gia Marketing”, “bậc thầy bán hàng” đến để truyền lại các bí kíp kinh doanh cho tất cả mọi người đến tham dự có ước mơ làm giàu.

cong ty my duyen tiep tuc su dung chieu du moi tai tp hcm
Mỹ Duyên tiếp tục sử dụng chiêu “dụ” mới trong buổi hội thảo tại TP HCM

Để lột trần "chiêu trò" kêu gọi đầu tư của Công ty Mỹ Duyên thông qua việc tổ chức hội thảo, nhóm PV tiếp tục trong vai người muốn tham gia hệ thống của công ty này, cũng như cách thức của buổi hội thảo tại Hà Nội. Ngày 25/4, nhóm PV được thông báo phải nộp 500 nghìn đồng để tham gia hội thảo tại TP HCM.

Theo đại lý của Công ty thì đó là số tiền giữ chỗ để chắc chắn người tham gia, đổi lại sau khi hội nghị kết thúc, người đặt cọc sẽ được phần quà là 2 hộp trà có giá trị 700 nghìn đồng. Nhưng đến ngày 1/5 phóng viên được đại lý thông báo lại là sẽ không thu tiền trước mà chỉ cần đến quầy lễ tân đọc thông tin đã đăng ký với đại lý là được vào.

Ghi nhận tại buổi hội thảo, ngày 2/5/2019, tại Nhà hàng Hoa sứ (TP HCM) Công ty Mỹ Duyên đưa ra chủ đề “Kinh doanh thực chiến Spa”. Buổi hội thảo có khoảng 500 người từ khắp các tỉnh thành đến tham dự.

Bằng việc thông qua các chủ Spa, Đại lý, Nhà phân phối đã tham gia hệ thống bán sản phẩm của Công ty Mỹ Duyên giới thiệu, những người mới dĩ nhiên sau đó cũng sẽ trở thành một “mắt xích” trong hệ thống phân phối sản phẩm của Công ty Mỹ Duyên.

Những người muốn “khởi nghiệp” bằng việc kinh doanh mỹ phẩm ở khắp các tỉnh trên cả nước khi đến với hội thảo của Công ty Mỹ Duyên còn bị “hoa mắt” bởi không gian khách sạn, nơi tổ chức hội thảo rất hoành tráng, lung linh. Còn người tham dự thì được “yêu cầu” mặc những bộ trang phục lộng lẫy nhất, làm tóc và trang điểm cầu kỳ để thể hiện sự quý phái.

Bằng những lời “có cánh” để giới thiệu bản thân là một trong những diễn giả có tiếng nhất nhì Việt Nam, người đàn ông gầy gò, được mọi người tôn vinh như một chuyên gia bậc nhất trong kinh doanh.

Theo đó, vị chuyên gia này tự quảng bá bản thân bằng việc đã giúp đỡ rất nhiều người trở nên giàu có một cách nhanh chóng thông qua các khoá học về Marketing. Đồng thời, người này cũng chia sẻ là người “chủ chốt” đứng sau lưng Giám đốc Công ty Mỹ Duyên để có được thành công như ngày hôm nay.

Cũng trong buổi hội thảo, người đứng đầu Công ty Mỹ Duyên sẽ tham gia trao đổi và chia sẻ về những bước để tạo nên sự thành công. Theo đó, bà Nguyễn Mỹ Duyên cho rằng, Bạch Linh chính là tâm huyết của mình.

Từ đó, Mỹ Duyên tự mệnh danh cho mình là Doanh nhân người Việt đầu tiên đưa ra được phương pháp Đông y giúp nuôi cấy tế bào và giải quyết được mọi vấn đề trên là da hư hỏng với loại thuốc “thần thánh”.

Trong quá trình diễn ra buổi hội thảo, Giám đốc Công ty Mỹ Duyên liên tục dùng những chiêu giới thiệu và vẽ ra một “bức tranh thành công” trong tương lai vô cùng dễ dàng khiến người tham gia “ngưỡng mộ”. Không những vậy, các chủ Spa, Nhà phân phối “cội nguồn” mỹ phẩm Bạch Linh cũng lần lượt được vinh danh, chia sẻ về sự hào nhoáng của bạn thân từ khi được Giám Công ty Mỹ Duyên giúp đỡ.

“Từ ngày gặp và đi theo con đường của chị Duyên, cuộc sống cũng như kinh tế của em thay đổi rất nhiều. Kết quả là em đã dành dụm được khoảng tiền tầm 7 tỷ trong vòng 1 năm quyết định đồng hành cùng Bạch Linh”, một nhà phân phối của Công ty Mỹ Duyên chia sẻ.

cong ty my duyen tiep tuc su dung chieu du moi tai tp hcm
Thông báo

Đáng chú ý, trong quá trình buổi Hội thảo diễn ra, lấy lý do muốn mọi người tập trung và tiếp thu được nhiều kiến thức thì các khách mời chỉ được sử dụng điện thoại khi Ban tổ chức cho phép. Ngoài ra, tất cả đều bị cấm quay phim, chụp hình, check in và điện thoại phải luôn luôn trong trạng thái im lặng. Nếu ai vi phạm, sẽ lập tức bị mời ra khỏi thán phòng và bị “tước” cơ hội làm giàu.

Khi Giám đốc Công ty Mỹ Duyên bắt đầu chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, phô trương về công dụng của sản phẩm và kêu gọi mọi người trở thành “đồng đội” của mình thì tất cả các hoạt động về điện thoại đều bị ngăn cấm. Ngay cả khi khách mời có tin nhắn hoặc có điện thoại gọi tới đều không được phép nghe.

Để đảm bảo luật lệ này, rất nhiều chủ Spa, Nhà phân phối cùng đội ngũ nhân viên của tổ chức chương trình luôn đi lại, quan sát để giám sát tất cả các khách mời trong hội trường. Chính vì vậy, nhóm PV phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ mới ghi lại được toàn bộ buổi hội thảo.

Cứ như vậy, Giám đốc Công ty Mỹ Duyên từng bước, từng bước chiếm lấy niềm tin của khách mời. Ngay sau đó, người này liền dùng lời lẽ “hoa mỹ” để ca tụng 2 khoá học về kinh doanh và lớp học về sản phẩm với giá 45 triệu đồng.

Theo đó, Mỹ Duyên khẳng định rằng, người nào tham gia trọn vẹn khoá học sắp tới thì chắc chắn cuộc đời sẽ sang trang mới. Tuy nhiên, để tạo lòng tin của mọi người, đại diện Công ty Mỹ Duyên cho biết, khoá học này sẽ không bán mà chỉ dành tặng cho những ai muốn làm giàu thực thụ với điều kiện trở thành “đồng đội” của công ty.

Cụ thể, với đơn hàng mua sản phẩm tối thiểu từ 15 triệu đồng, khách hàng sẽ được tặng kèm 2 khoá học trên trị giá 45 triệu đồng cùng một bộ sản phẩm hơn 3 triệu đồng.

Với ưu đãi quá “hời” và hấp dẫn, không ít người đã ồ ạt đăng ký và đặt cọc tiền để trở thành Nhà phân phối, Đại lý của Công ty Mỹ duyên.

Điều khiến dư luận quan tâm, 2 khoá học kinh doanh có thực chất có giá trị như lời “quảng cáo” của CEO Mỹ Duyên hay không? Đồng thời, nhiều người đặt ra câu hỏi, chiêu trò “dụ” khách hàng mua mỹ phẩm bằng việc tặng khoá học hàng chục triệu của Công ty Mỹ Duyên có là hành vi bị cấm không?

Tìm hiểu thêm, nhóm PV được biết, ngày 7,8,9/5 và ngày 13,14,15/5, Công ty Mỹ Duyên lần lượt tổ chức các khóa học nâng cao này tại Hà Nội và TP HCM. Nhưng sau đó lại thông báo cho các hệ thống hoãn buổi đào tạo với lý do sức khỏe.

Từ những thông tin trên, Tuổi trẻ & Pháp luật trân trọng chuyển nội dung đến Sở Y tế, Cục quản lý thị trường, Công an kinh tế TP Hà Nội, TP HCM vào cuộc, xử lý theo thẩm quyền để làm rõ những dấu hiệu nghi vấn trên, thông báo kết quả theo quy định của Luật Báo chí.

(còn nữa...)

Nhóm PV
Phiên bản di động